Một bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau khi về Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/12/2020 10:27 GMT+7

Sáng 8.12, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình , ký báo cáo nhanh về trường hợp một bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau khi về lại địa phương.

Bệnh nhân (BN) tái dương tính Covid-19 là Đ.Q.N (19 tuổi, quê ở Thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình - làm nghề tự do).
Theo báo cáo, anh Đ.Q.N nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 8.11, được cách ly tập trung và cho kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Sau đó, BN được nhập viện điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM), được xác định là BN 1291. Trong thời gian điều trị, BN nhiều lần có kết quả âm tính Covid-19 và ngày 3.12 được ra viện.
Sau khi ra viện, anh Đ.Q.N đón xe An Bình đi từ TP.HCM về H.Minh Hóa và xuống xe tại chợ Trung Hóa (H.Minh Hóa) lúc 18 giờ ngày 4.12. Anh Đ.Q.N đến Trạm y tế xã Trung Hóa khai báo y tế.
Ngày 7.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả anh N. dương tính Covid-19.
Đi cùng chuyến xe với anh Đ.Q.N gồm có 25 người, trong đó ở H.Tuyên Hóa 5 người, H.Bố Trạch 7 người, H.Lệ Thủy 3 người, H.Quảng Ninh 1 người, và TP.Đồng Hới 1 người (còn một số người khác chưa xác định).

Vắc xin Covid-19 của Việt Nam sắp được tiêm thử nghiệm trên người

Với trường hợp này, các cơ quan chức năng địa phương đã triển khai hướng dẫn và tổ chức cho cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn. Thông tin cho các địa phương liên quan theo dõi, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với ca tái dương tính Covid-19. Tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà của các trường hợp và khu vực liên quan để nắm bắt thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không quá hoang mang, lo lắng.
Sở Y tế Quảng Bình đưa BN nhập viện điều trị, tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm Covid-19 các trường hợp F1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.