Một bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả 38,3 tỉ đồng

14/04/2021 08:23 GMT+7

Trong thời gian điều trị, quỹ BHYT đồng ý chi trả 100% chi phí điều trị 38,3 tỉ đồng giúp gia đình bệnh nhân thoát khỏi áp lực tài chính .

Ngày 13.4, bệnh nhân P.H.N (37 tuổi, ngụ Vĩnh Long) được Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) làm thủ tục xuất viện sau 11 năm ròng rã chữa bệnh rối loạn đông máu (Hemophilia).
Bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - BV Chợ Rẫy, cho biết đây có thể là trường hợp nắm nhiều kỷ lục nhất tại BV Chợ Rẫy. Bệnh nhân đã điều trị tại BV 11 năm, trải qua 26 lần phẫu thuật với tổng chi phí 40,8 tỉ đồng. Trong đó, bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả 38,3 tỉ đồng. Đây cũng là ca bệnh được quỹ BHYT chi trả số tiền lớn nhất từ trước đến nay.
Theo bác sĩ Việt, đây là ca bệnh gặp vấn đề khó, từ chi phí điều trị đến phương pháp chữa trị. Cụ thể, năm 2010, sau tai nạn trên xuồng, bệnh nhân nhập viện với khối đông máu kích thước lớn ở hông trái nhưng không thể phẫu thuật vì không cầm được máu do mắc bệnh Hemophilia. BV đã dùng phương pháp xạ trị để giảm kích thước khối u nhưng không thể ngăn được khối u ngày càng lớn.
Năm 2014, khi khối u vỡ, bệnh nhân được phẫu thuật lấy ra khối u nặng 2,5 kg để lại vết hổng lớn bên hông trái. Từ đó, suốt 7 năm, các bác sĩ đã điều trị yếu tố VIII giúp đông máu và phương pháp hút áp lực âm giúp hút dịch ra khỏi vết hổng lớn bên hông trái của bệnh nhân. Đến nay, vết thương của bệnh nhân đã được điều trị lành và xuất viện.
Cũng theo bác sĩ Việt, trong thời gian điều trị, quỹ BHYT đồng ý chi trả 100% chi phí điều trị giúp gia đình bệnh nhân thoát khỏi áp lực tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.