Mong xã hội thêm nhiều người tử tế như anh Nghị

29/07/2019 06:28 GMT+7

"Không cầm được nước mắt", đó là cảm xúc chung của đa số BĐ gửi về cho Thanh Niên.

Câu chuyện cảm động về chàng trai 9X Võ Thanh Nghị hơn 2 năm qua đã thực hiện hàng trăm "chuyến xe cuối cùng" giúp nhiều gia đình khó khăn đưa thi hài con trẻ về an nghỉ ở quê nhà đã nhận được rất nhiều chia sẻ của bạn đọc.
Trong một lần hỗ trợ ở Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM), Võ Thanh Nghị (29 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) tình cờ giúp đỡ một gia đình khó khăn chuyến xe chở thi hài đứa con về quê. Hoạt động "chuyến xe cuối cùng" của Nghị ra đời từ đó. Nhiều người sau đó truyền tai nhau về những chuyến xe đầy nhân văn của anh. Bất kể giờ giấc nào, chỉ cần nghe cuộc gọi từ Phòng Công tác xã hội (BV Nhi đồng 1), hay sự cầu cứu của những gia đình khó khăn, anh lại tức tốc lên đường. Trong 2 năm qua, Nghị đã thực hiện hàng trăm "chuyến xe cuối cùng" để đưa thi hài những đứa trẻ về quê an nghỉ...

Xứng đáng được xã hội tuyên dương

“Cảm động quá. Tấm lòng Bồ tát. Anh thấy hổ thẹn không làm được như em. Chúc em mọi việc thuận lợi. Nếu có dịp anh rất muốn đóng góp chút lòng với em”.

Ben Tran (Hà Nội)

Không chỉ những gia đình được Nghị trực tiếp giúp mà nhiều bạn đọc (BĐ) cũng thể hiện sự khâm phục việc làm của anh. "Không cầm được nước mắt", đó là cảm xúc chung của đa số BĐ gửi về cho Thanh Niên sau khi biết được những việc làm ý nghĩa của Nghị. BĐ Văn Bảo (TP.HCM) viết: "Đọc bài này thật sự xúc động quá, không cầm được nước mắt, trong cuộc đời này còn rất nhiều người trẻ nhưng suy nghĩ và việc làm của họ thì quá lớn lao và anh Nghị là một người như thế. Anh sẽ là người hạnh phúc nhất bởi việc làm cao cả của anh. Chúc anh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc với việc làm của mình".
BĐ Hoàng Hữu Viên (Hải Dương) viết: "Cám ơn Nghị thật nhiều. Vừa đọc nước mắt tôi cứ nhòa dần. Bạn quả là một công dân tốt, mẫu mực, có dùng bao nhiêu lời hay ý đẹp dành cho bạn tôi thấy cũng chẳng thấm gì. Tôi xin cầu chúc tới bạn luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn giàu lòng nhân ái để giúp đỡ những gia đình thật khó khăn".

Cần thêm nhiều người như anh Nghị

“Nghị xứng đáng là công dân tiêu biểu của TP.HCM văn minh - hiện đại - nghĩa tình!”.

Thanh (TP.HCM)

Nói về việc làm của Võ Thanh Nghị, bác sĩ Trần Thị Tuyết Mai, Phòng Công tác xã hội (BV Nhi đồng 1), cho biết: “Nhiều gia đình nghèo đến nỗi không có mảnh đất để chôn, không mua nổi cái quách cho con, thậm chí là chuyến xe từ bệnh viện trở về. Sự hỗ trợ của Nghị không chỉ giúp họ tiền bạc trong lúc khốn cùng, mà còn như sự động viên tinh thần lớn lao. Bất cứ khi nào BV liên hệ, Nghị đều đến dù mưa nắng, ngày đêm”.
"Có ai đó lên án xã hội vô cảm, riêng tôi thì không. Sống trên đất Sài Gòn đã hơn 60 năm, tôi vẫn tin còn tồn tại tình người. Chỉ là vì cuộc sống khó khăn muôn mặt, nên lòng bao dung cũng phải e dè. Thương trái tim nhân ái của cháu Nghị đã đập cùng một nhịp với người có hoàn cảnh không may. Xã hội cần nhiều đến người như cháu. Cám ơn bài viết đã cho độc giả hiểu thêm một ngách đời", BĐ Ngọc Thuần (TP.HCM) viết.
Trong khi đó, BĐ tên Thanh (TP.HCM) xúc động: "Mình đã không ngăn được dòng nước mắt khi nghe câu chuyện của Nghị. Cảm ơn bạn rất nhiều. Tấm lòng bạn đẹp quá! Công dân tiêu biểu của TP.HCM 2019 là đây chứ ở đâu nữa!” và đề xuất: “Về lâu dài, mình cũng mong các cơ quan chuyên trách của TP.HCM sẽ tổ chức nhiều "chuyến xe cuối cùng" như thế này để hỗ trợ chở những bệnh nhân nghèo không may mắn, không chỉ trẻ em! Đừng để Nghị phải lo những việc của phúc lợi xã hội nữa. Chỉ cần ta không ngừng quan tâm".
“Xã hội hôm nay, trong khi mọi người đi kiếm công danh, tiền tài thì anh lại chọn cho mình một sứ mệnh là đưa các em kém may mắn được trở về với người thân mặc dù chỉ còn là một thân xác bất động. Cảm ơn anh!”.

Hoàng Anh Thơ (An Giang)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.