Mong TP.HCM hết ngập càng sớm càng tốt

27/10/2020 05:00 GMT+7

Theo dõi thông tin tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khảo sát thực địa một số điểm ngập nước trên địa bàn Q.Thủ Đức, nhiều bạn đọc bày tỏ niềm vui và gửi gắm nhiều tâm tư, mong muốn đến lãnh đạo TP.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 25.10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của Thành ủy và UBND TP khảo sát thực địa một số điểm ngập nước trên địa bàn Q.Thủ Đức như tuyến đường số 16 (P.Linh Đông), tuyến kênh dọc đường sắt Bắc - Nam, khu vực rạch Cầu Ngang.
Gặp gỡ một số hộ dân ở khu vực ngập nước do mưa, ông Nên chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải, đồng thời cho biết sắp tới TP sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ngập nước, trong đó tập trung xử lý các điểm ngập ở Q.Thủ Đức. Phát biểu kết luận buổi làm việc sau đó, ông Nguyễn Văn Nên nói: “Hôm nay, tôi muốn mọi người cùng đi đến những địa điểm thực tế để tận mắt thấy được, chia sẻ với bà con và đặt ra trách nhiệm của mình để xử lý càng sớm càng tốt. Bởi vì theo dự báo thì tình hình mưa lũ, bão đang diễn biến phức tạp. Nếu chúng ta không tập trung lo trước thì khi sự việc đến sẽ trở tay không kịp”.

Người Sài Gòn “chịu trận” vì ngập nặng sau cơn mưa lúc xế chiều

Cuối năm ngập nước, triều cường lớn

“Thấy bác Bí thư Nguyễn Văn Nên đi khảo sát thực địa, gặp gỡ người dân, thấy rất vui. Mong bác đi nhiều sẽ thấy và nghe được nhiều điều xác thực về TP.HCM, để có những quyết sách nhanh chóng và phù hợp. Chúc bác nhiều sức khỏe để phục vụ nhân dân”, bạn đọc (BĐ) Phan viết.
Nói về chuyện ngập nước, BĐ Vĩnh Hải bày tỏ: “Rất mong TP.HCM xử lý "càng sớm càng tốt" vụ ngập nước do mưa lớn, triều cường... Cuối năm là mùa mưa bão, triều cường, chuyện ngập nước gây bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống người dân nhiều lắm”. Nóng lòng về chuyện ngập nước, BĐ Tường Linh Nguyễn thẳng thắn: “Bác đốc thúc cho nhanh đi. Mong bác nhanh nhanh chứ ngày nước lên con cõng con lên đầu lội nước Trường Họa Mi 2, Gò Vấp 5 năm nay rồi, bác ơi”. Còn BĐ ng***@gmail.com thì đề nghị: “Nhờ bác bí thư khảo sát ở khu quận 7 và Nhà Bè, lần nào triều cường cũng ngập hết”.

Khổ sở trên "con đường siêu ngập" Phan Huy Ích sau cơn mưa chiều muộn

Gửi gắm thêm nhiều tâm tư

Không chỉ bày tỏ mong muốn được giải quyết chuyện ngập nước, nhiều BĐ khác cũng “tranh thủ” gửi gắm những điều mình cho là cần làm nhất. BĐ Đoàn Tuấn đề nghị: “TP đã làm được nhiều điều nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm: ngập nước, kẹt xe, lấn chiếm vỉa hè, quy hoạch treo, vệ sinh môi trường... Mong bác tân bí thư thường xuyên đi khảo sát thực địa để giải quyết cho người dân, cho TP.HCM”.
BĐ Van Huong Le Anh cũng mong ước: “Nhân dịp đi khảo sát nhờ bác nhìn tổng quan, ngoài vấn đề ngập nước, còn kẹt xe, rác thải, bán hàng rong... ở các quận huyện trên địa bàn TP.HCM”. BĐ Thiên Lan thì cho rằng: “Ở TP mà giao thông rất lộn xộn, một phần lớn là do ý thức người dân tham gia giao thông. Mong tân bí thư ghé mắt”. BĐ Việt Hương quan tâm đến chuyện quy hoạch “treo” và gửi gắm: “Chuyện quy hoạch “treo” nhiều nơi gây bức xúc, kéo dài cả mấy chục năm nay, lãng phí bao nhiêu nguồn lực, làm khổ nhiều gia đình... mong bác bí thư khảo sát luôn. Cảm ơn”. BĐ Lam Hà nhắc chuyện vỉa hè: “Mong bí thư khảo sát chuyện lấn chiếm vỉa hè ở TP.HCM nữa, nhiều nơi người đi bộ không biết đi chỗ nào, đành phải xuống lòng đường mà đi, nguy hiểm quá”…

Tóm tắt quá trình công tác của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM

Đề nghị tân bí thư có một hộp thư điện tử, công bố cho mọi người biết để phản ánh những ý kiến xây dựng TP.HCM vào đó. Có những chuyện gặp nơi đông người, người dân cũng... ngại nói.
Vân Hương
Phải tìm cái gốc giải quyết ngập. Chứ đừng giải quyết cái ngọn! Đường ngập thì nâng đường, nhà dân lãnh đủ. Chương trình chống ngập cho TP.HCM đã có nhiều nhiệm kỳ, nhưng rồi ngập vẫn hoàn ngập. Có lẽ nên coi lại chương trình này có khả thi không?
tien lieu
Tôi bức xúc nhất là quy hoạch “treo”, mong tân bí thư sớm khảo sát, giải quyết dứt điểm. Rất mong, trông chờ tân bí thư.
Do
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.