Mong sớm khởi công xây cầu Cần Giờ

08/01/2021 05:54 GMT+7

Nhiều người dân TP.HCM, bạn đọc Báo Thanh Niên mong sớm khởi công xây cầu Cần Giờ để xóa điểm nghẽn giao thông, thúc đẩy kinh tế, thay đổi diện mạo cho cả huyện đảo Cần Giờ.

Nhiều bạn đọc mong mỏi các bộ ngành, TP.HCM, nhà đầu tư... cùng ngồi lại bàn bạc dứt điểm để có thể sớm khởi công xây dựng cầu Cần Giờ, cây cầu mà người dân thành phố nói chung và Cần Giờ nói riêng đã mong chờ từ rất lâu.
Như Thanh Niên đã thông tin (Cầu Cần Giờ tiếp tục mòn mỏi chờ thủ tục trên Thanh Niên Online ngày 6.1), cầu Cần Giờ nối từ trung tâm TP.HCM sang huyện đảo Cần Giờ được kỳ vọng xóa điểm nghẽn giao thông, thúc đẩy kinh tế, thay đổi diện mạo cho cả huyện đảo nhưng bao năm qua vẫn ì ạch chưa thể khởi công.
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: Dự án xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh hiện chưa biết bao giờ mới có thể khởi công. Nguyên nhân, dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10.000 tỉ đồng, trong đó vốn BOT khoảng hơn 2.000 tỉ đồng, huy động theo hình thức BT khoảng 7.000 tỉ đồng. Tuy nhiên hiện nay, hình thức đầu tư BT đã bị xóa khỏi luật PPP nên nhà đầu tư phải đề xuất lại hình thức đầu tư. Điều này có nghĩa toàn bộ thủ tục của dự án cầu Cần Giờ sẽ phải làm lại từ đầu, trình sắp xếp lại nguồn vốn.

Nhu cầu quá bức thiết

“Thiết nghĩ cầu Cần Giờ là nhu cầu quá bức thiết. Vấn đề còn lại là ý chí, quyết tâm của người lãnh đạo thôi. Tất cả thủ tục, nguồn vốn đều trong tầm giải quyết của thành phố. Thật chạnh lòng khi thấy Hải Phòng, Quảng Ninh liên tục khởi công khánh thành các dự án giao thông hàng nghìn tỉ đồng...”, bạn đọc (BĐ) Hu***@gmail.com viết. Đó không chỉ là nỗi niềm của BĐ này về cầu Cần Giờ mà còn là mong mỏi của nhiều BĐ khác.
BĐ Hồng Hạnh thì sốt ruột cho rằng: “Cần phải có cây cầu sớm để kéo Cần Giờ lại gần thành phố, để phát triển hết tiềm năng của Cần Giờ”. Còn BĐ Le Xuan Lanh thì an ủi: “Bà con cứ yên tâm, trong tương lai cũng sẽ có cái cầu để bà con đi Cần Giờ nhưng không ai có thể biết tới khi nào. Phải kiên nhẫn mới được”.
Trong lúc tiếp tục chờ cầu Cần Giờ được xây dựng, BĐ Huệ đề nghị: “Tăng cường đầu tư cho Bến phà Bình Khánh để đưa hành khách qua phà nhanh nhất. Tôi rất ngại khi có việc phải đi Cần Giờ chỉ vì qua phà Bình Khánh rất lâu”. BĐ Thúy Vân cũng cho biết: “Muốn đi Cần Giờ, thử đi phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu xem thế nào, nhưng nghĩ đến phà Bình Khánh mà... ngại không dám đi. Chờ đợi quá đông, quá lâu”.

Bao giờ khởi công?

Đó là câu hỏi của nhiều BĐ. BĐ Phong Châu bày tỏ mong muốn: “Mong Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan, TP.HCM, nhà đầu tư cùng ngồi lại bàn cho ra việc xây dựng cây cầu này sớm nhất. Tội nghiệp người dân Cần Giờ, họ mong mỏi cây cầu này biết bao!”.
Cùng quan điểm, BĐ Hoàng Lan đề nghị: “Mong bác Nên, Bí thư TP.HCM, ghé mắt đến cây cầu được mong chờ nhất TP.HCM này”. Còn BĐ Thu Hằng thì chia sẻ: “Rất mong mọi vướng mắc về thủ tục, nguồn vốn... được các bộ ngành và nhà đầu tư rốt ráo xử lý để sớm khởi công xây dựng cầu Cần Giờ. Người dân đã phải chờ đợi rất lâu rồi”.
BĐ Viet Phan cũng đề đạt: “Lãnh đạo thành phố cần nhanh chóng hơn nữa để huyện đảo của thành phố phát triển. Đây là một vùng đất đầy tiềm năng. Hy vọng sẽ sớm thành hiện thực”.
Cây cầu này mà xây xong, Cần Giờ phát triển phải biết luôn. Mà không biết khi nào mới khởi công xây cầu? Sao lâu vậy mấy ông ơi?
Thái Yên
Đọc đoạn “ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết: Dự án xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh hiện chưa biết bao giờ mới có thể khởi công” mà lòng buồn vô cùng. Bao giờ thì có thể khởi công? Ai biết không?
Phạm Khánh
Nếu chưa xây cầu thì chỉ mong đầu tư bến phà to lớn hơn, nhiều chuyến phà hơn, chứ hiện giờ thời gian chờ qua phà rất lâu.
phuong nguyen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.