Mong sớm có vắc xin Covid-19 'made in Vietnam'

08/06/2021 04:30 GMT+7

Nhiều bạn đọc quan tâm theo dõi vắc xin Covid-19 'made in Vietnam' vào giai đoạn thử nghiệm nước rút, mong mỏi vắc xin này thành công và sớm được tiêm rộng rãi tại nước ta.

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ ngày 6.6, Học viện Quân y (Cục Quân y, Bộ Quốc phòng) bắt đầu tuyển tình nguyện viên (TNV) tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (TNLS) giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 “made in Vietnam” Nanocovax.

Vắc xin Covid-19 Việt Nam liệu có kháng được biến thể?

Vắc xin này do Công ty Nanogen (TP.HCM) nghiên cứu phát triển. Theo Bộ Y tế, ngay trong đầu tuần này, Bộ sẽ có quyết định cho phép triển khai tiêm vắc xin Nanocovax, sau khi Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia đã có các cuộc họp đánh giá khắt khe về kết quả TNLS giai đoạn 2, cũng như yêu cầu hoàn thiện hồ sơ TNLS giai đoạn 3. Trong giai đoạn 3, vắc xin Nanocovax sẽ thử nghiệm đa trung tâm tại các cơ sở trong nước với việc triển khai tiêm trên 13.000 TNV.
Trong giai đoạn 3 này, cùng với tiêm thử nghiệm, đánh giá về sức khỏe, nồng độ kháng thể, tác dụng với biến thể của vi rút SARS-CoV-2 tìm thấy lần đầu tại Ấn Độ sẽ được nghiên cứu, đánh giá. Nếu thuận lợi, đến cuối tháng 9, thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ hoàn tất, khi đó, tùy thuộc kết quả TNLS và diễn biến dịch, vắc xin sẽ được xem xét cấp phép sử dụng khẩn cấp phòng chống dịch, tiêm rộng rãi tại Việt Nam.

Thành phố Hà Tĩnh giãn cách xã hội khi vừa có ca Covid-19 thứ 10

Vắc xin Covid-19 của Việt Nam sẽ thành công

“Tôi theo dõi thông tin về vắc xin Covid-19 của Việt Nam từ ngày đầu đến nay. Bây giờ đang vào giai đoạn nước rút, lại càng mong chờ. Tôi tin rằng vắc xin Việt Nam sẽ thành công, để mọi người dân đều được tiêm miễn phí, và cuộc sống sẽ trở lại bình thường”, bạn đọc (BĐ) Trình cho biết.
Chia sẻ của BĐ Trình được nhiều BĐ khác ủng hộ. BĐ Niệm cũng bày tỏ: “Tôi cũng chờ từng ngày từng giờ đến tháng 9 này để thấy vắc xin Covid-19 của Việt Nam ra mắt. Việt Nam có nhiều nhà khoa học, bác sĩ, chuyên gia giỏi, chắc chắn sẽ thành công. Tôi luôn tin như thế”.
Nhiều BĐ khác cũng bày tỏ niềm tin vào vắc xin của Việt Nam, trong đó nhiều BĐ quan tâm đến điều kiện tuyển TNV thử nghiệm, cũng như muốn xung phong tiêm vắc xin Việt Nam.

Mong từng ngày từng giờ

Nhiều BĐ cho biết họ đang mong chờ vắc xin Covid-19 của Việt Nam từng ngày từng giờ. BĐ Lê Việt mong ngóng: “Rất mong có càng sớm càng tốt, vì dịch bệnh đang ngày càng phức tạp”. BĐ Van Nguyen chia sẻ: “Tin rất vui, rất phấn khởi. Cần đẩy nhanh tiến độ, để sớm có vắc xin của Việt Nam - niềm tự hào dân tộc. Hoan hô những cán bộ khoa học kỹ thuật, người lao động trong ngành y dược tham gia nghiên cứu và sản xuất ra vắc xin Nanocovax. Hoan hô những TNV”.
Cũng nóng lòng chờ vắc xin, BĐ Võ Anh Tuấn mong mỏi: “Nếu Việt Nam sớm có vắc xin Covid-19 thì thật tuyệt vời. Dựa vào chính mình bao giờ cũng vững bền hơn là phụ thuộc vào những nguồn khác!”. BĐ to***@gmail.com bày tỏ: Mong vắc xin Việt Nam sớm thành công để chúng ta tự cứu lấy mình”. BĐ Bùi Phước Lâm mong ước: “Hy vọng chúng ta sẽ sớm có vắc xin để tự chủ trong phòng chống dịch”.
Trong khi đó, BĐ Tuong đề nghị: “Theo tôi, đơn vị sản xuất vắc xin nên làm hồ sơ xin cấp phép sử dụng khẩn cấp ngay từ bây giờ là vừa. Rất mong cuối tháng 9 vừa có kết quả là có giấy phép đồng thời có ngay vắc xin để chích cho người dân. Rất mong”.
Tôi mong được tiêm vắc xin Covid-19 của Việt Nam.
khoa pham khac
Việc bây giờ là mọi người đồng lòng chấp hành tốt các quy định của nhà nước, các hướng dẫn của ngành y tế và tích cực đóng góp cho quỹ vắc xin phòng Covid-19. Đây là những việc phải làm để đẩy lùi dịch bệnh.
Ngọc Giàu
Tôi cũng tin và trông chờ vào vắc xin Covid-19 của VN. Chỉ mấy tháng nữa thôi, ước mơ sẽ trở thành hiện thực.
Quang Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.