Mong người dân tiếp tục hiến kế xây dựng TP.HCM

04/06/2020 14:13 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định sẽ giao các đơn vị chuyên môn nghiên cứu các hiến kế, ý kiến đóng góp của người dân, chuyên gia để xây dựng, phát triển thành phố nhanh và bền vững.

Sáng 4.6, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao giải cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế lần 1. Sau 4 tháng tổ chức (từ tháng 9.2019 đến tháng 1.2020), cuộc thi nhận được 71 tác phẩm và 115 ý kiến của người dân, chuyên gia, nhà khoa học đánh giá về những hạn chế, “điểm nghẽn” của TP.HCM, đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục.
Ban tổ chức lựa chọn các bài viết đúng chủ đề, có giải pháp cụ thể, gần gũi với đời sống, có khả năng triển khai vào thực tiễn để trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải 3 và 1 giải khuyến khích, đồng thời chọn 50 tác phẩm in thành sách với mong muốn chuyển tải các hiến kế, ý tưởng tâm huyết, sáng tạo tới lãnh đạo TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng tác giả Vân Thanh đoạt giải nhất với bài viết "Đừng so đo khi đầu tư cho y tế"

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cảm ơn các ý kiến đóng góp, hiến kế của người dân và cho biết sẽ giao cho đơn vị chuyên môn nghiên cứu, sử dụng các hiến kế một cách phù hợp, phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của TP.
Ông Đức đánh giá các ý kiến đa dạng của người dân khi tham gia cuộc thi này là tài sản quý báu đối với lãnh đạo TP. Điều này thể hiện sự quan tâm, tình yêu của người dân đối với TP.HCM và thể hiện sự tự hào, mong mỏi của các tầng lớp nhân dân nhằm duy trì sự phát triển, đầu tàu kinh tế của TP.HCM trong sự phát triển chung của cả nước. Đồng thời, duy trì vai trò sáng tạo, đổi mới của TP cũng như truyền thống của người dân Sài Gòn – TP.HCM trong nhiều năm qua.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết sẽ giao các đơn vị chuyên môn nghiên cứu các ý kiến, hiến kế của người dân để xây dựng thành phố phát triển nhanh, bền vững

Ảnh: Sỹ Đông

Phó chủ tịch Dương Anh Đức mong muốn sẽ có thêm nhiều cuộc thi hiến kế xây dựng thành phố với sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, từ người dân cho đến đến các nhà khoa học, chuyên gia, bác sĩ, lực lượng vũ trang.
Cũng trong dịp này, Báo Người Lao Động tiếp tục phát động cuộc thi Lắng nghe người dân hiến kế lần 2 trong vòng 1 năm tập trung vào 3 chủ đề chính: đô thị thông minh, khởi nghiệp - thương hiệu và bản sắc văn hóa đô thị TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.