Món quà đội tuyển U.23 tặng Thủ tướng được đấu giá 20 tỉ đồng

12/02/2018 12:50 GMT+7

Sáng nay, 12.2, Bộ LĐ - TB - XH công bố mức đấu giá cuối cùng món quà đội tuyển U.23 tặng Thủ tướng là 20 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được trao cho người nghèo trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Ông Lưu Hồng Sơn, Phó chánh Văn phòng Bộ LĐ - TB - XH, cho biết sau gần 1 tuần tổ chức đấu giá áo và bóng của đội tuyển U.23 tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị và các cá nhân tham gia đấu giá. Mức giá khởi điểm được Bộ LĐ - TB - XH và Bộ TT - TT đưa ra là 2 tỉ đồng. Đến cuối giờ chiều qua, 11.2, một doanh nghiệp tại TP.HCM trả mức giá 6 tỉ đồng cho 2 món quà trên. Tuy nhiên, tối cùng ngày, chính doanh nghiệp này lại nâng mức giá lên 10 tỉ đồng.
Bất ngờ đã xảy ra khi sau đó Tập đoàn FLC bỏ giá 12 tỉ đồng vào lúc 23 giờ 53 phút ngày 11.2. Trước khi kết thúc thời gian đấu giá 7 phút, đại diện Tập đoàn FLC đã “chốt” giá cuối cùng là 20 tỉ đồng.
Trong sáng 12.2, Bộ LĐ - TB - XH đã trình Thủ tướng danh sách các xã nghèo thuộc địa phương được nhận quà của Thủ tướng, gồm: Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Lai Châu, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum, Quảng Nam và Trà Vinh.
Sáng mai, 13.2, Bộ LĐ - TB - XH và Bộ TT - TT sẽ tổ chức lễ bàn giao áo, bóng và tiếp nhận tiền đấu giá từ Tập đoàn FLC. Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và sẽ trực tiếp ghi lưu bút vào các món quà trên, đồng thời trao quà đại diện cho 10 địa phương. Quà Tết sẽ được gửi tặng gia đình những người có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vào trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
Trước đó, sáng 1.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao lại Bộ trưởng LĐ - TB - XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ TT - TT Trương Minh Tuấn quả bóng và áo có đầy đủ chữ ký của các thành viên Đội tuyển U.23 Việt Nam. Đây là món quà đặc biệt đội tuyển U.23 Việt Nam tặng Thủ tướng trong buổi gặp mặt, tuyên dương diễn ra tại trụ sở Chính phủ ngày 28.1, sau khi đội tuyển giành chiến thắng lịch sử, đoạt danh hiệu Á quân Giải vô địch U.23 châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).
Thủ tướng đề nghị hai Bộ phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi hai món quà. Toàn bộ kinh phí thu được sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.