Mời Viện Cảng - Kỹ thuật hàng hải đánh giá độc lập

17/07/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Ngày 16.7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ việc các hộ dân thôn Đông Tuần (xã Tam Hải, H.Núi Thành) yêu cầu bồi thường nhà ở bị hư hỏng do thi công dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà, công ty đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai là chủ đầu tư của dự án nói trên đã hợp đồng với Viện Cảng - Kỹ thuật hàng hải thuộc Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức đánh giá độc lập về mức độ tác động đến kết cấu nhà ở của người dân trong quá trình thi công dự án.

>> Dự án nạo vét luồng cảng Kỳ Hà tiếp tục bị cản trở

Hợp đồng này được thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh trước đó, để có cơ sở giải quyết khách quan hơn sau khi các hộ dân liên tục cản trở đơn vị thi công tiến hành nạo vét.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn cũng đã yêu cầu xử lý việc một số hộ dân xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) xâm canh, thường xuyên cản trở thi công dự án, đòi bồi thường đất trên địa bàn xã giáp ranh Tam Nghĩa (H.Núi Thành).

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Chu Lai cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và làm việc trực tiếp với UBND H.Núi Thành để bàn biện pháp giải quyết cụ thể liên quan đến khu du lịch sinh thái Phi Trường đang triển khai tại địa bàn xã Tam Nghĩa.

H.X.H

>> Đầu tư gần 25 tỉ đồng nâng cấp cảng Kỳ Hà
>> Quảng Nam: Chuyến tàu container đầu tiên cập cảng Kỳ Hà
>> Rớ đáy “phong tỏa” luồng tàu cảng Kỳ Hà
>> Dự án nạo vét luồng cảng Kỳ Hà tiếp tục bị cản trở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.