Mời thêm Ban Nội chính Trung ương xem xét vụ tử tù Hồ Duy Hải

05/01/2015 18:23 GMT+7

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online vào chiều nay, ông Lê Hữu Thể, Phó viện trưởng Viện KSND Tối cao cho biết đoàn công tác xem xét làm rõ trường hợp Hồ Duy Hải bị kết án tử hình oan hay không ngoài Viện KSND Tối cao, TAND tối cao, còn có thêm Ban Nội chính Trung ương.

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online chiều nay, ông Lê Hữu Thể, Phó viện trưởng Viện KSND Tối cao cho biết đoàn công tác xem xét làm rõ trường hợp Hồ Duy Hải bị kết án tử hình oan hay không ngoài Viện KSND Tối cao, TAND tối cao, còn có thêm Ban Nội chính T.Ư.

Ông Lê Hữu Thể - Ảnh: Thái Sơn
“Ban Nội chính Trung ương là cơ quan có thể có nhiều ý kiến của nhân dân, có nhiều thông tin giúp đỡ các cơ quan tư pháp xem xét một cách toàn diện”, ông Thể nói và cho biết, hiện tại các cơ quan liên quan đang cử thành viên tham gia vào đoàn công tác liên ngành và chuẩn bị tiến hành các công việc như nghiên cứu toàn bộ hồ sơ về vụ án, gặp Hồ Duy Hải để khẳng định lại có bị oan hay không, có sai sót gì không.
Ông Lê Hữu Thể cũng cho biết, không có bất cứ một thời gian nào được ấn định trong việc xem xét về trường hợp tử tù Hồ Duy Hải. “Chúng tôi không đặt ra giới hạn nào nhưng trên quan điểm đối với án oan thì mình phải làm càng nhanh càng tốt”, ông nói.
Theo ông Thể, trước đó, ngày 4.1, các cơ quan tố tụng đã báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhưng nội dung báo cáo mới là thông tin sơ bộ. Việc đưa ra kết luận cuối cùng về việc Hồ Duy Hải có bị oan hay không phải đợi kết luận cuối cùng của đoàn công tác liên ngành.
Ông Thể cũng cho hay, trong đợt này, đoàn liên ngành của các cơ quan trên đang xem xét 16 vụ án có đơn kêu oan, sai, ngoài vụ Hồ Duy Hải còn có vụ Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận, Hàn Đức Long ở Bắc Giang, Nguyễn Văn Chưởng ở Hải Phòng….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.