Mối lo từ hơn 670 xe đưa rước công nhân Công ty PouYuen

10/06/2021 16:41 GMT+7

Dù chỉ chở không quá 20 người mỗi xe nhưng với số lượng lao động lớn nên lãnh đạo TP.HCM khá lo ngại về nguy cơ từ xe đưa rước công nhân ở Công ty PouYuen .

Tại buổi làm việc với đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM trưa 10.6, ông Tsai Wen Tsung, Tổng giám đốc Tập đoàn Pouchen khu vực Việt Nam (doanh nghiệp quản lý Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Q.Bình Tân), cho biết từ đợt dịch Covid-19 vào tháng 3.2020 đến nay, công ty nỗ lực triển khai các biện pháp đảm bảo sức khỏe công nhân, nhất là tuân thủ nguyên tắc 5K của nhà nước.
Có thể kể đến các biện pháp như, mỗi ngày phát một khẩu trang cho công nhân, gắn máy đo nhiệt độ từ xa, nhà ăn có vách ngăn, công nhân đeo kính chắn tia bọt. Đối với xe đưa rước công nhân, trước đây công ty có hơn 300 xe thì nay tăng lên 672 xe, mỗi xe chở không quá 20 người. Trước khi lên xe, công nhân đo nhiệt độ và rửa tay, khai báo y tế trên xe.

TP.HCM yêu cầu công ty PouYuen tổ chức lại việc đưa đón công nhân, phòng Covid-19

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, bày tỏ quan ngại về nguy cơ dịch bệnh tại thời điểm công nhân lên xe và xuống xe vì số lượng công nhân lên xuống xe cùng lúc rất đông. Với số lượng hơn 670 xe thì dù chia thành 5 - 7 lượt thì số lượng công nhân ra về cùng lúc cũng rất đông.
“Công ty cần xây dựng phương án tổ chức công nhân lúc tan ca ra về và lên xuống xe trật tự. Chỗ này nguy cơ rất cao”, ông Đức nhận định.
Ngoài ra, ông Dương Anh Đức cũng yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ công ty ở khu vực bên ngoài khuôn viên vì khu vực này tập trung đông công nhân và có chợ tự phát. Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, "nếu không bên trong xử lý tốt rồi mà bên ngoài không tốt thì công sức của chúng ta sẽ “đổ sông đổ biển”".

Lãnh đạo TP.HCM kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một vài nhà xưởng

Ảnh: Độc Lập

Ông Dương Anh Đức khẳng định TP.HCM luôn quan tâm và đánh giá cao công tác phòng dịch Covid-19 của Công ty PouYuen, đồng thời mong muốn công ty thực hiện nghiêm để tránh việc thành phố phải áp dụng “biện pháp mạnh” ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất, hoạt động hằng ngày.

TP.HCM hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của công nhân công ty PouYuen

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có khoảng 56.000 người lao động, mỗi sáng hàng trăm chiếc xe đón công nhân từ các tỉnh thành lân cận đổ về tấp nập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.