Mò vào lều hai cô gái ở khu bỏ hoang Hải Vân Viên để trộm cắp, bị tạm giữ

29/07/2020 09:58 GMT+7

Ngày 29.7, Công an Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) tạm giữ hình sự nghi phạm mò vào lều của hai cô gái để trộm cắp tài sản ở khu cắm trại trên đèo Hải Vân.

Công an Q.Liên Chiểu cũng thông báo tìm nạn nhân bị trộm cắp, cướp tài sản do nghi phạm Lê Nhật (27 tuổi, ngụ xã Xuân Lộc, H.Phú Lộc, Thừa Thiên -  Huế) gây ra trong những vụ án khác.
Theo điều tra, chiều 25.7, nhóm bạn chị H.T.T.T và T.T.H.D (ngụ TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) ra đèo Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) cắm trại tại khu vực bỏ hoang Hải Vân Viên.
Nhật nấp trong rừng thông theo dõi, chờ đến rạng sáng 26.7 khi mọi người chia nhau vào lều đi ngủ, Nhật mò vào lều của chị T., chị D. trộm túi xách có 26 triệu đồng và 2 iPhone 8 plus của 2 nạn nhân.
Nhận trình báo, Công an Q.Liên Chiểu định vị, tìm được 2 điện thoại nạn nhân bị Nhật bán cho tiệm điện thoại với giá 4 triệu đồng.

Điện thoại và số tiền thu hồi được

ẢNH: VĂN TIẾN

Trích xuất camera tại tiệm, công an xác định nghi can và đến rạng sáng 28.7 thì bắt được Nhật khi Nhật đang ngủ với người yêu tại nhà nghỉ thuộc khu vực Cầu Hai (H.Phú Lộc), thu hồi 21,5 triệu đồng, trong đó có 5 triệu đồng Nhật vừa cho người yêu và 3 điện thoại là tài sản của vụ án khác.
Theo điều tra, Nhật có nhiều nghề như dán keo, thợ nề, lái xe tải nhưng do nghiện ma túy 5 năm, tiền công không đủ nuôi cơn nghiện nên Nhật thường xuyên trộm cướp.
Ngoài vụ trộm cắp trên đèo Hải Vân nêu trên, Nhật còn khai nhận 2 vụ cướp giật điện thoại tại đèo Hải Vân và 2 vụ trộm ở H.Phú Lộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.