Mổ tim cứu sống một trẻ sơ sinh đẻ non

04/03/2012 18:13 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Bệnh viện nhi Thanh Hóa ngày 4.3 cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa phẫu thuật tim thành công cứu sống một bệnh nhi đẻ non.

(TNO) Thông tin từ Bệnh viện nhi Thanh Hóa ngày 4.3 cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa phẫu thuật tim thành công cứu sống một bệnh nhi đẻ non.

Bệnh nhi được cứu sống là cháu Đỗ Văn Kim (khi sinh thai mới được 30 tuần, nặng 2,2kg), quê ở xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Được biết, cháu Kim sinh lúc 13 giờ 30 phút ngày 13.2, tại Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa, chuyển sang Bệnh viện nhi Thanh Hóa lúc 15 giờ cùng ngày trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng, suy hô hấp nặng, phải bóp bóng qua nội khí quản để hỗ trợ thở.

Qua chụp X-quang và siêu âm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi này bị bệnh màng trong độ ba; ống động mạch lớn, tăng áp phổi nặng.

Qua 5 ngày điều trị, sức khỏe cháu Kim có dấu hiệu tốt, nhưng vẫn tăng áp phổi. Sau khi hội chẩn tại Khoa tim mạch - lồng ngực, các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu đóng ống động mạch (một dạng phẫu thuật tim hở) cho cháu Kim.

Sau khi phẫu thuật và được điều trị tích cực 12 ngày qua, đến nay sức khỏe cháu Kim đã ổn định (ảnh), không phải thở bằng máy; ăn, tiêu hóa tốt và sẽ được xuất viện trong những ngày tới.

Theo bác sĩ Trung, đây là lần đầu tiên Bệnh viện nhi Thanh Hóa phẫu thuật tim thành công cho một trẻ sơ sinh đẻ non.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Phẫu thuật tim miễn phí cho 80 bệnh nhân
>> Bệnh nhân ghép tim được ra viện
>> Thanh Hóa: can thiệp tim mạch thành công cho 3 bệnh nhi
>> Ca mổ tim hở cho trẻ 4 ngày tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.