Mở rộng sân bay Đà Nẵng hay xây mới?

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/11/2019 06:08 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục tổ chức hội thảo phản biện ý tưởng quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của nhà tư vấn Surbana Jurong. Nổi cộm trong quy hoạch tổng thể là ứng xử với sân bay Đà Nẵng.

Ngày 8.11, UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục tổ chức hội thảo phản biện ý tưởng quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 của nhà tư vấn Surbana Jurong (Singapore). Nổi cộm trong vấn đề quy hoạch tổng thể là ứng xử với sân bay Đà Nẵng trong thời gian tới.
Theo đó, để đảm bảo khả năng sân bay Đà Nẵng đáp ứng công suất cho tương lai với bài toán giữ nguyên vị trí mà TP.Đà Nẵng đưa ra, Surbana Jurong đưa ra 2 phương án: hoặc là làm thêm đường băng mới với phương án thu hồi đất nhiều hơn, chi phí lớn nhưng đảm bảo tăng trưởng; hoặc cải tạo từ đường băng cũ, thu hồi đất ít nhưng hiệu quả kém.
Đề xuất này đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Theo ông Maysho Prashad, Phó giám đốc Callison RTKL - chuyên gia kiến trúc quy hoạch Mỹ, Đà Nẵng không nên duy trì sân bay, trở thành rào cản dân cư trong TP.Đà Nẵng.
Trong khi đó, ông Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, cho rằng Đà Nẵng có cơ hội phát triển đô thị sân bay, nhưng quy hoạch chưa đặt vấn đề, giải pháp giảm tiếng ồn cho đô thị.
Cũng tại hội thảo, Surbana Jurong nêu ý tưởng quy hoạch chung, biến Đà Nẵng thành “thành phố ngàn hồ”, trong đó đề xuất TP.Đà Nẵng phải yêu cầu chủ đầu tư dự án dành 10% công trình xây dựng cho hồ, nhằm dự trữ nước, tạo không gian sinh thái cho khu vực.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết tiếp tục tiếp thu các góp ý và lưu ý chỉ còn 1 tháng nữa, TP.Đà Nẵng cần phải có một đề án quy hoạch chung hoàn chỉnh để trình HĐND thông qua và nhấn mạnh đơn vị tư vấn cần gấp rút hoàn thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.