Mở rộng phạm vi tìm kiếm người mất tích xuống lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/11/2020 14:30 GMT+7

Liên quan đến vụ sạt lở núi khiến 4 nạn nhân mất tích ở H.Phước Sơn (Quảng Nam), lực lượng chức năng đã mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân này dưới lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4.

Sáng 13.11, thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 5, có buổi làm việc với Sở chỉ huy tiền phương và UBND H.Phước Sơn liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn 4 nạn nhân còn mất tích sau sạt lở và cứu trợ, ổn định cuộc sống cho hơn 3.000 nhân khẩu đang bị cô lập tại hai xã Phước Lộc, Phước Thành của H.Phước Sơn này.

Phụ nữ, trẻ em cõng hàng cứu trợ trèo núi dựng đứng vì 3.000 người bị cô lập

Báo cáo tại cuộc họp, UBND H.Phước Sơn cho hay địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Sở chỉ huy tiền phương tổ chức lực lượng, phối hợp cùng các đơn vị ổn định đời sống người dân, khắc phục thiệt hại song song với việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích do sạt lở.

Lực lượng chức năng mở rộng tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích ở lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4

ẢNH: NAM THỊNH

H.Phước Sơn đã cấp cho xã Phước Kim 10 tấn gạo, gùi chuyển cho xã Phước Thành 15 tấn gạo và xã Phước Lộc 2/10 tấn gạo (số còn lại đang gửi ở kho của xã Phước Công). Ngoài ra, đã mua 490 suất hàng nhu yếu phẩm cấp cho các hộ có nhà trôi, nhà sập.

Sư đoàn Không quân 372 đã thả 8 tấn lương thực, nhu yếu phẩm cho xã Phước Lộc. Hiện các xã cũng đã huy động lực lượng cùng với người dân khắc phục, sửa chữa gần 100 nhà dân bị thiệt hại nhẹ.

Tại buổi làm việc, UBND H.Phước Sơn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ nguồn lực giúp làm nhà tạm, ổn định đời sống người dân ở các vùng sạt lở, cô lập, hỗ trợ khắc phục hạ tầng, giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế…

Kinh hoàng khoảnh khắc sạt lở khủng khiếp ở Bắc Trà My, Quảng Nam

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thiếu tướng Hứa Văn Tưởng yêu cầu thời gian tới, các lực lượng cần tiếp tục tập trung vừa giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, vừa tiếp tục tìm kiếm người mất tích, mở rộng địa bàn tìm kiếm xuống lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4.

Theo thiếu tướng Tưởng, hiện nay, việc di chuyển người dân sẽ dẫn đến xáo trộn, ảnh hưởng đến tập quán sinh hoạt, sản xuất của người dân nên đề nghị bố trí, sắp xếp tại chỗ đối với người dân ở hai xã Phước Lộc, Phước Thành, đảm bảo an toàn về chỗ ở chứ không vội vàng di dời. Các ngành cần tập trung hỗ trợ khắc phục sửa chữa nhà ở, làm nhà tạm cho dân, đảm bảo nước sinh hoạt, điện, vệ sinh phòng dịch, y tế cho dân.

Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng cũng  yêu cầu Sư đoàn không quân tiếp tục phối hợp khảo sát địa điểm đáp máy bay, đảm bảo cho việc tiếp tế, ứng cứu khi cần.

“Việc xác định địa điểm và bố trí tái định cư của người dân sẽ cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị do nguồn lực cần rất lớn, vượt quá khả năng của Quân khu. Quân khu 5 sẽ đề xuất xây dựng một số công trình lưỡng dụng vừa phục vụ sinh hoạt vừa phòng tránh bão lũ cho bà con. Về lâu dài đề nghị địa phương báo cáo để cơ quan có thẩm quyền khảo sát địa hình, địa chất, bản đồ vùng sạt lở, đảm bảo an toàn cho dân...”, thiếu tướng Hứa Văn Tưởng nói.

Những người tháo chạy khỏi “thần chết” kể lại vụ sạt lở núi kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.