Mở rộng đối tượng xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
27/04/2020 08:28 GMT+7

Theo Bộ Y tế , để chủ động giám sát dịch trong cộng đồng, các đơn vị cần mở rộng đối tượng xét nghiệm sàng lọc Covid-19 .

Ngày 26.4, Bộ Y tế cho biết cả nước không ghi nhận bệnh nhân (BN) Covid-19 mới. Đã 10 ngày liên tiếp (từ 16 - 26.4) cả nước không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.
Trong 270 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam, đã có 225 BN được công bố khỏi bệnh. Trong số các BN đang điều trị, 13 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2; 3 ca có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 26/4: Gần 3 triệu bệnh nhân Covid-19 toàn thế giới

Theo Bộ Y tế, để chủ động giám sát dịch trong cộng đồng, các đơn vị tập trung xác định đối tượng cần xét nghiệm: người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; nhân viên trong các cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch, nhân viên y tế tại các khoa như cấp cứu, hô hấp, truyền nhiễm…; người tham gia trực tiếp phòng chống dịch; các đối tượng tiếp xúc gần với ca dương tính, đối tượng tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần và mở rộng xét nghiệm thêm với trường hợp tại các cơ sở tập trung đông người như: trung tâm chăm sóc người già, trại trẻ mồ côi, trung tâm chăm sóc thương bệnh binh, trại giam...
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.