Mở rộng điều tra vụ kê biên tài sản thi hành án vào đêm khuya

14/01/2018 15:06 GMT+7

Khi còn là chấp hành viên Cục THADS tỉnh Bình Định, ông Chánh đã áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản khẩn cấp vào đêm khuya đối với tài sản của một doanh nghiệp.

Ngày 14.1, một nguồn tin từ Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao cho biết đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Văn Chánh, nguyên Chánh Văn phòng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bình Định.
Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây gần 4 năm, ông Chánh là chấp hành viên Cục THADS tỉnh Bình Định. Trong quá trình thi hành án một bản án dân sự, ông Chánh có sai phạm khi áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản bị thi hành án khẩn cấp vào đêm khuya là kho mì lát của một doanh nghiệp ở TP.Quy Nhơn (Bình Định). Tuy nhiên, tài sản kê biên có giá trị cao hơn nhiều so với số tiền phải thi hành án khiến doanh nghiệp này bị thiệt hại.
Theo nhận định của cơ quan điều tra, thời điểm diễn ra sai phạm nói trên, ông Chánh chỉ là chấp hành viên nên sai phạm có thể liên quan đến cấp lãnh đạo của bị can này.
Như Thanh Niên đã thông tin, cuối tháng 11.2017, ông Chánh bị Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao triệu tập đến TP.Đà Nẵng để tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra những sai phạm liên quan đến việc thi hành án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.