Mô hình Bệnh viện dã chiến Củ Chi tại TP.HCM là bài học kinh nghiệm lớn chống dịch Covid-19

11/02/2021 11:57 GMT+7

Trong công tác chống dịch Covid-19 , sau 1 năm thành lập, Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM) đã tiếp nhận chữa trị, cách ly 816 người, trong đó có 177 ca dương tính.

Sáng 11.2,  Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - tổ trưởng Tổ thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP.HCM đã đến thăm, chúc tết bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tâm sự bác sĩ xa vợ mới cưới, lên bệnh viện dã chiến chống Covid-19 xuyên tết

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chúc tết tại BV dã chiến Củ Chi

Ảnh: Trần Tiến

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi, sau 1 năm thành lập thì bệnh viện đã tiếp nhận 816 người liên quan đến Covid-19, trong đó có 177 ca dương tính Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đang chữa trị, cách ly 72 trường hợp.
Theo bác sĩ Dũng, bệnh viện được thành lập với nguồn lực chủ yếu từ các bệnh viện tại TP.HCM. Tuy là bệnh viện dã chiến nhưng vẫn có hệ thống xử lý nước thải, 8 phòng áp lực âm để cho các ca nặng. Bệnh viện có 1 phòng hồi sức, 1 phòng mổ, có máy siêu âm và hệ thống xét nghiệm.

TP.HCM tìm kiếm khẩn người đến siêu thị, bệnh viện,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đánh giá rất cao mô hình hoạt động bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. Theo ông, mô hình này rất hay và quan trọng trong lúc dịch bệnh có nguy cơ lan ra cộng đồng. Bệnh viện không chỉ chữa trị cho các ca bệnh dương tính Covid-19 và nơi cách ly tập trung cho những trường hợp F1, F2. Mô hình Bệnh viện dã chiến tại TP.HCM là bài học kinh nghiệm lớn cho các tỉnh thành khác học theo trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế đã cảm ơn và chúc mừng năm mới đến các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi luôn vững tâm, sức khỏe để cùng cả nước chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.