Mổ heo nặng 300 kg ăn Tết, phát hiện vật lạ nghi trư sa quý hiếm

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
03/02/2019 18:15 GMT+7

Anh Thái ở Sóc Trăng làm thịt con heo nặng 300 kg để ăn Tết thì bất ngờ phát hiện trư sa quý hiếm.

Sáng 3.2, anh Dương Quốc Thái (31 tuổi, ở xã Mỹ Tú, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) cùng người thân làm thịt con heo nặng đến 300 kg để ăn Tết. Khi mổ bụng heo, nhiều người bất ngờ phát hiện vật có hình dáng xù xì, được cho là trư sa.
Do đây là lần đầu tiên ở tỉnh Sóc Trăng có người làm heo phát hiện trư sa nên rất nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem, gây xôn xao làng quê này liên tục mấy ngày giáp Tết.
cát-lợi
Nhiều người hiếu kỳ khi lần đầu tiên thấy trư sa ẢNH: TRẦN THANH PHONG
Theo anh Thái, con heo anh này là heo nái, do gia đình mua về làm thịt để chia cho bà trong xóm mỗi người vài ký. Khi mổ đến bao tử heo thì một số người bất ngờ khi phát hiện một cục đầy lông, bằng quả cam, có màu xám, vàng, phát ra mùi thơm.

Nhiều người dân đến xem vật lạ trong bụng heo. Anh Thái tìm hiểu trên mạng thì cũng xác định vật xù xì trong bụng con heo chính là trư sa hay còn gọi là "cát lợn". Cát lợn là một loại sỏi mật lành tính, được tích tụ trong cơ thể lợn, được đánh giá có giá trị cao trong y học.

Theo anh Thái, ở Trung Quốc có người mua cát lợn với giá hàng tỉ đồng (!?). Hiện anh đang phơi cát lợn, nếu ai mua giá cao sẽ bán.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.