Mở đường bay trực tiếp giữa TP.HCM và Doha, Qatar

13/03/2007 10:41 GMT+7

Ngày 12.3.2007, hãng Hàng không Qatar Airways cho biết đường bay trực tiếp nối liền TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Doha sẽ được chính thức khai trương vào ngày 26/03/2007. Sự kiện này sẽ giúp rút ngắn thời gian bay giữa Việt Nam và Qatar do trước đây phải quá cảnh qua các nước khác, đồng thời mở ra một triển vọng mới về hợp tác kinh tế và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Qatar.

Trước khi Qatar Airways chính thức khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh – Doha, văn phòng của hãng tại TP. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 3 vừa qua đã xuất ra những tấm vé TP. Hồ Chí Minh – Doha đầu tiên cho các doanh nhân của thành phố. Giá vé hạng phổ thông hiện nay của Qatar Airways bay từ TP. Hồ Chí Minh đến 15 điểm Châu u với các dịch vụ 5 sao trên chuyến bay khởi điểm ở mức từ 700 USD cộng 135 USD thuế.    

Ra đời vào đầu năm 1994, hiện Qatar Airways, Hãng Hàng không quốc gia của Qatar là một trong những hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất thế giới, khoảng 35%. Qatar hiện có 16 hợp tác liên danh (code-share) với các hãng hàng không lớn trên toàn thế giới. 

Riêng tại Châu Á, hãng đang khai thác các đường bay đến Hong Kong, Osaka, Bắc Kinh, Seoul, Thượng Hải, Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, Jakarta, Yangon, Manila và Cebu.

Qatar Airways hiện đang vận hành 53 chiếc Airbus hiện đại với các chuyến bay đến 72 địa điểm khắp Châu u, Viễn Đông, Trung Đông, Châu Phi và vùng tiểu Ấn Độ. Mục tiêu của Qatar Airways là trong vòng 10 năm đến, hãng sẽ sở hữu 110 chiếc máy bay, tăng gấp đôi so với hiện nay.

Hãng có kế hoạch mua 60 chiếc Airbus A350 và 22 chiếc Boeing 777, những chiếc Boeing 777 sẽ được bắt đầu giao vào tháng 11 năm 2007. Qatar Airways còn là khách hàng đầu tiên đặt hàng loại máy bay “super jumpo” hai khoang Airbus A380 sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2009, cùng thời điểm khánh thành Sân bay Quốc tế Doha mới.

Qatar Airways là một trong 4 hãng hàng không trên thế giới được Skytrax, một công ty độc lập chuyên đánh giá về lĩnh vực hàng không, xếp hạng 5 sao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Skytrax cũng đánh giá đội bay của Qatar Airways thuộc Hạng Nhất trong khu vực Trung Đông trong cuộc bình chọn vào năm 2006 và Hạng Nhì trên thế giới sau một cuộc khảo sát từ hơn 12 triệu hành khách.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.