Mít-tinh trọng thể kỷ niệm các ngày lễ lớn

30/04/2009 23:45 GMT+7

Hôm qua 30.4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM tổ chức trọng thể lễ mít-tinh kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), đồng thời kỷ niệm 123 năm ngày Quốc tế Lao động (1.5), 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ lão thành cách mạng, mẹ VN anh hùng... cùng đông đảo quần chúng nhân dân thành phố đã đến dự. Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh ý nghĩa, tầm vóc vĩ đại của đại thắng mùa xuân năm 1975 và khẳng định "năm tháng sẽ trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20". Thắng lợi vĩ đại đó đã mang lại cho đất nước nền độc lập vững chắc để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

34 năm qua, với biết bao khó khăn, thử thách, nhưng TP.HCM đã phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, bằng ý chí tự lực, tự cường cùng với cả nước nỗ lực thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và đạt những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, đóng góp ngày càng lớn vào quá trình phát triển nhiều mặt của cả nước. Thay mặt tuổi trẻ, anh Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành Đoàn TP.HCM nói lên tâm nguyện thanh niên TP.HCM quyết xứng đáng là người viết tiếp những trang sử vẻ vang của cha anh, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập và lao động góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.