Miễn truy cứu trách nhiệm hình sự người hối lộ Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang

Bắc Bình
Bắc Bình
24/01/2021 08:18 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đã có đủ bằng chứng khẳng định ông Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi), Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang, nhận hối lộ.

Ngày 23.1, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đã có đủ bằng chứng khẳng định ông Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi), Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang, nhận hối lộ số tiền 20 triệu đồng tại Sở Y tế Tiền Giang từ ông V.V.T (53 tuổi, ngụ xã Hữu Đạo, H.Châu Thành, Tiền Giang), là cha bác sĩ V.L.T.U.

Xôn xao vụ Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt vì nhận hối lộ

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 22.1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyện để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Theo kết quả điều tra ban đầu, giữa năm 2020, bác sĩ V.L.T.U (công tác tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy) muốn được theo chồng về TP.Cần Thơ sinh sống, làm việc nên nhờ cha ruột đến Sở Y tế Tiền Giang thỏa thuận bồi thường hợp đồng với UBND tỉnh Tiền Giang. Sau khi Sở Y tế Tiền Giang tham mưu và được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận, bác sĩ U. phải bồi thường số tiền 115 triệu đồng. Thủ tục tất toán hợp đồng được thực hiện bởi đại diện bác sĩ U. và Sở Y tế Tiền Giang.
Ông Nguyện khi đó là Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế, được Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang giao nhiệm vụ thực hiện tất toán hợp đồng này. Trong thời gian thực hiện các thủ tục do luật định, ông Nguyện đã "vòi" của ông V.V.T số tiền 20 triệu đồng để tiến độ hợp đồng được nhanh hơn và không còn vướng mắc phát sinh. Ông T. đồng ý đưa cho ông Nguyện 20 triệu đồng, đồng thời thu thập đủ các chứng cứ thể hiện quá trình đưa hối lộ của mình.
Tuy vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho khẳng định hành vi đưa hối lộ của ông T. được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì chính ông T. là người tố cáo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.