Miền Trung: Tiếp tục mưa to, lũ đang lên nhanh

30/10/2008 11:08 GMT+7

(TNO) Đêm qua (29.10), các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to. Tại Quảng Bình, nước sông Kiến Giang đã vượt báo động III trên 0,5m, gây ngập lụt ở nhiều nơi. Lũ các sông từ Nghệ An đến bắc Quảng Bình đang lên nhanh.

Theo TTXVN, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), đến 7 giờ sáng nay đã có 11.000 ngôi nhà ở các xã Phong Thủy, Xuân Thủy, Liên Thủy, Lộc Thủy, An Thủy, thị trấn Kiến Giang, Hồng Thủy, Thanh Thủy, Dương Thủy bị nước ngập; 150 ha ao cá đến thời kỳ thu hoạch đã bị cuốn trôi. Toàn bộ hệ thống đường giao thông nông thôn của các xã vùng trũng đã ngập sâu từ 0,5m đến 1m, giao thông từ các xã này tới vùng trung tâm huyện bị chia cắt; 3 tuyến đê ngăn mặn của ba xã Hồng Thủy, Thanh Thủy và Cam Thủy bị vỡ nhiều đoạn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, trong 12 giờ tới, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lũ các sông từ Nghệ An đến bắc Quảng Bình tiếp tục lên.

Từ chiều nay (30.10), mực nước các sông ở Thanh Hóa sẽ lên. Trưa, chiều nay, lũ sông Gianh tại Mai Hóa có khả năng đạt đỉnh và ở mức BĐII. Đêm nay, lũ các sông ở Hà Tĩnh có khả lên mức BĐII, riêng thượng lưu lên mức BĐIII, có nơi trên BĐIII. Tối mai (31.10), mực nước sông Cả tại Nam Đàn (Nghệ An) có khả năng lên gần mức BĐII.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.