Miền Trung tiếp tục có mưa lớn, lũ lên trở lại

08/11/2017 15:50 GMT+7

Các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa lớn, dự báo nước lũ trên các sông dâng cao trở lại, đe dọa an toàn các hồ xung yếu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên trong đêm qua (7.11) và sáng nay (8.11), tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to.
Do không khí lạnh và nhiễu động gió đông vẫn còn hoạt động mạnh nên trong 24 giờ tới, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Theo đó, lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng sẽ lên và lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế có khả năng lên trở lại. Đến ngày 9.11, mưa ở các tỉnh miền Trung bắt đầu giảm dần.
Mưa lớn trong những ngày qua khiến các hồ chứa khu vực miền Trung đã đầy nước. Trong khi đó, lưu lượng về các hồ chứa vẫn liên tục được bổ sung, đây là nguy cơ cao gây mất an toàn các hồ chứa xung yếu tại khu vực miền Trung. Đặc biệt, vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sáng nay (8.11), trên khu vực phía đông miền Trung Philippines đã xuất hiện một vùng áp thấp. Lúc 13 giờ cùng ngày, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách miền Trung Philippines khoảng 500 km về phía đông. Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh thêm. Vùng áp thấp này có khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 10.11. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.