Miền Tây kẹt xe kinh hoàng suốt ngày, đến 21 giờ vạn xe vẫn nhích từng chút

10/02/2019 22:32 GMT+7

Đến hơn 21 giờ ngày 10.2 (mùng 6 Tết), cầu Mỹ Thuận vẫn còn ùn tắc nghiêm trọng, hàng vạn phương tiện xe ô tô các loại, xe máy ken đặc QL 1 nhích từng chút qua cầu.

Từ sáng 10.2, phương tiện từ các tỉnh miền Tây ùn ùn đổ về TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ…, nên QL 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang trở nên quá tải. Có nhiều đoạn kẹt xe nhiều km, xe máy phải nhích từng chút một với vận tốc không quá 10 km/h.

Mặc cho CSGT căng sức điều tiết nhưng do lượng xe tăng đột biến nên tình trạng ùn tắc, kẹt xe vẫn diễn ra nhiều km, đặc biệt là ở những đoạn qua cầu hẹp “thắt cổ chai” trên QL 1. Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu cũng nhiều lần xả trạm để giải phóng phương tiện hướng từ Bến Tre sang Tiền Giang, mỗi khi CSGT 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre phối hợp phân luồng cho cầu Rạch Miễu thành 1 chiều lưu thông.

Đến 16 giờ cùng ngày, lượng xe đổ về TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ… vẫn còn rất đông. Xe ô tô xếp hàng dài nhích từng chút trên QL 1, nhất là đoạn qua cầu Rượu thuộc địa bàn H.Châu Thành (Tiền Giang).

Nhiều CSGT đã có mặt điều tiết ở ngã tư Đồng Tâm cho xe rẽ vào đường dẫn cao tốc TP.HCM -Trung Lương, nhưng do lượng xe quá đông, tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra.

Do lượng xe trên QL 60 từ hướng Bến Tre đổ ra QL 1 tăng cao nên vòng xoay Trung Lương bị ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều nữ CSGT cũng được huy động điều tiết giao thông ở nút giao QL 50 và QL 1 để giải tỏa phương tiện tại vòng xoay Trung Lương.

Ô tô xếp hàng dài trên QL 60 đoạn qua trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu ẢNH: LÊ LANG

Tài xế xe khách 16 chỗ Lê Hoàng Nam, ngụ tỉnh Vĩnh Long, cho biết cầu Mỹ Thuận bị kẹt xe kinh hoàng do xe máy quá đông; từ Vĩnh Long sang Tiền Giang mà anh mất gần 1 tiếng đồng hồ mới qua được cầu Mỹ Thuận.

Để giảm áp lực cho QL 1, lực lượng CSGT đã điều tiết cho xe ô tô lưu thông vào đường tỉnh lộ 864 song hành với QL 1, khi xuống đến đường tỉnh lộ 870 thì lượng phương tiện này sẽ ra ngã tư Đồng Tâm rồi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Ngày 10.2 là ngày kẹt xe kinh hoàng trên nhiều tuyến đường ở miền Tây ẢNH: LÊ LANG

Đến 18 giờ cùng ngày, lượng xe qua cầu Rạch Miễu có giảm, nhưng xe ô tô vẫn còn xếp hàng dài nhiều km chờ qua cầu Rạch Miễu. 

Trong khi đó, đến hơn 21 giờ, cầu Mỹ Thuận vẫn còn ùn tắc nghiêm trọng, phương tiện ken đặc QL 1 nhích từng chút qua cầu Mỹ Thuận.

Ô tô nuối đuôi nhau vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương để lên TP.HCM ẢNH: LÊ LANG

Một tài xế tên Khoa cho biết anh đi từ Cà Mau lên TP.HCM, nhưng bị kẹt ở  cầu Mỹ Thuận từ 16 giờ đến 21 giờ ngày 10.2 vẫn chưa qua được cầu Mỹ Thuận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.