Miền Tây đủ khả năng tiếp nhận thêm người cách ly

Đình Tuyển
Đình Tuyển
04/03/2020 06:11 GMT+7

Sau 3 ngày đón 8 chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam qua sân bay Cần Thơ, các tỉnh, thành ĐBSCL đã cách ly gần 1.300 người, trong đó có không ít người ở các địa phương khác trên cả nước.

Ngày 3.3, thêm 2 chuyến bay của 2 hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airlines đưa khách từ Hàn Quốc về Việt Nam qua sân bay Cần Thơ. Chuyến bay đầu tiên của Hãng Vietjet hạ cánh lúc 14 giờ 30, chở 162 hành khách (4 người Hàn Quốc, 158 người Việt Nam), trong đó 22 người được xác định về từ vùng dịch. Chuyến bay của Vietnam Airlines hạ cánh lúc khoảng 16 giờ, chở 180 khách (166 người Việt, 13 người Hàn Quốc và 1 người Mỹ), trong đó 72 khách về từ vùng dịch của Hàn Quốc. Tất cả 342 hành khách trên 2 chuyến bay nói trên đều được đưa về cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu (QK) 9 ở tỉnh Sóc Trăng. Trước đó, đơn vị này đã đón cách ly 270 người.

Thở phào khi máy bay hạ cánh

Du học sinh về từ Hàn Quốc an tâm cách ly ở Sóc Trăng

Có mặt trên chuyến bay của Vietjet Air, du học sinh Đông Hoàng Long (quê H.Đan Phượng, Hà Nội) về từ đảo Jeju (Hàn Quốc), cho biết cảm thấy an tâm rất nhiều khi đặt chân an toàn xuống sân bay Cần Thơ, mặc dù phía trước vẫn là 14 ngày cách ly. “Từ hôm dịch bùng phát bên Hàn, ngày nào bố mẹ tôi cũng gọi hỏi han, lo lắng nên tôi quyết định về tránh dịch. Vừa xuống máy bay, gọi liền về nhà, cả gia đình ai cũng vui mừng, thở phào nhẹ nhõm”, Long nói.
Cũng về trên chuyến bay này, 2 cô gái Nguyễn Nhật Thùy Trinh (20 tuổi, quê Bình Thuận) và bạn học Nguyễn Hà Vy, cùng học năm đầu tiên ở Suwon, Hàn Quốc, cười rất tươi khi các ống kính phóng viên hướng đến. Chia sẻ về những ngày cách ly ở Sóc Trăng phía trước, Trinh nói: “Ở bên Hàn xa nhà cũng quen rồi nên 14 ngày cách ly ở miền Tây thấy cũng tốt thôi, không có gì phải lo. Nó cũng là một trải nghiệm trong cuộc đời”.

Sẵn sàng tình huống tiếp nhận thêm

Tính chung 3 ngày “chia lửa” tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc, sân bay Cần Thơ đã đón tổng cộng gần 1.300 khách và bố trí cách ly tập trung. Tất cả khách sau khi trải qua khâu kiểm dịch, kiểm tra sức khỏe đều được bố trí lên các xe của Bộ Tư lệnh QK9 điều động để tới điểm cách ly tập trung 14 ngày tại các đơn vị trực thuộc QK trên địa bàn ĐBSCL. Những người về từ vùng dịch của Hàn Quốc như Daegu, Bắc Gyeongsang được phân luồng kiểm tra riêng, bố trí phương tiện di chuyển riêng, cách ly tập trung riêng. Tính đến nay, những nơi đã tiếp nhận hành khách và tổ chức cách ly tại ĐBSCL là Trường Quân sự TP.Cần Thơ 294 người, Trường Quân sự Hậu Giang 124 người, Trường Quân sự Vĩnh Long 241 người, Trường Quân sự QK9 tại Sóc Trăng 612 người.
Đại tá Phan Văn Chương, Cục phó Cục Hậu cần Bộ Tư lệnh QK9 - người trực tiếp chỉ huy điều động phương tiện phân bổ khách về các nơi cách ly tại ĐBSCL, cho biết theo dự kiến hôm nay (4.3) sân bay Cần Thơ sẽ ngưng không đón thêm các chuyến bay từ Hàn Quốc nhưng công tác chuẩn bị cũng như dự phòng để đón, cách ly thêm đã được các đơn vị trực thuộc QK thực hiện rất kỹ lưỡng, đảm bảo không bị quá tải, sẵn sàng cho tình huống phải tiếp nhận thêm. “Đến nay, các đơn vị thuộc QK9 đã chuẩn bị khoảng 7.000 chỗ để cách ly. Theo đó, đơn vị nào đã tiếp nhận rồi thì củng cố để có thể tiếp nhận thêm. Đơn vị nào đã chuẩn bị đầy đủ thì sẵn sàng tiếp nhận ở mức cao nhất khả năng của mình”, đại tá Chương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.