Miền Tây đón và cách ly gần 1.300 người về từ Hàn Quốc

Đình Tuyển
Đình Tuyển
03/03/2020 19:09 GMT+7

Ngày 3.3, sân bay Cần Thơ (TP.Cần Thơ) đón thêm 2 chuyến bay về từ Hàn Quốc , nâng tổng số người sân bay này đón và đưa đi cách ly tập trung tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gần 1.300 người.

Hai chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ vào chiều 3.3 là của hai hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airlines. Chuyến bay đầu tiên của hãng Vietjet đã hạ cánh lúc 14 giờ 30, chở 162 hành khách, trong đó có 4 người quốc tịch Hàn Quốc, 158 người Việt Nam. Những người từ vùng dịch của Hàn Quốc về trên chuyến bay này là 22 người.

Hai chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ vào chiều 3.3 là của hai hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airlines

Ảnh: Đình Tuyển

Chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines chở 180 hành khách, hạ cánh khoảng 16 giờ cùng ngày. Trên chuyến bay này có 166 hành khách là người Việt, 13 hành khách người Hàn Quốc; 1 hành khách quốc tịch Mỹ; trong số này 72 hành khách về từ vùng dịch của Hàn Quốc.

Du học sinh về từ Hàn Quốc an tâm cách ly ở Sóc Trăng

Tất cả 342 hành khách trên 2 chuyến bay nói trên đều được đưa về cách ly tập trung tại trường Quân sự Quân khu 9 tại tỉnh Sóc Trăng. Trước đó, đơn vị này đã đón cách ly 270 người.

“Căng sức” đón người từ Hàn Quốc về qua sân bay Cần Thơ

Như vậy chỉ sau 3 ngày “chia lửa” với sân bay Tân Sơn Nhất trong việc tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc, sân bay Cần Thơ đã đón tổng cộng gần 1.300 hành khách từ Hàn Quốc trở về. Đây là những hành khách không đến từ các tỉnh thành miền Tây mà ở khắp các địa phương trên cả nước.

Hai chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ vào chiều 3.3

Ảnh: Đình Tuyển

Sân bay Cần Thơ đã đón tổng cộng gần 1.300 khách từ Hàn Quốc trở về

Ảnh: Đình Tuyển

Sau khi trải qua khâu kiểm dịch, kiểm tra sức khoẻ, tất cả hành khách này đều được bố trí lên các xe khách của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 điều động để đưa về cách ly tập trung 14 ngày tại các đơn vị trực thuộc Quân khu trên địa bàn Đồng bằng sông Cửu Long.
Những người về từ vùng dịch của Hàn Quốc như Daegu, Bắc Gyeongsang được phân luồng kiểm tra riêng cũng như bố trí phương tiện di chuyển riêng, cách ly tập trung riêng.
Tính đến nay, những nơi đã tiếp nhận hành khách và tổ chức cách ly tại Đồng bằng sông Cửu Long là Trường Quân sự TP.Cần Thơ 294 người; Trường Quân sự Hậu Giang 124 người; Trường Quân sự Vĩnh Long là 241 người; Trường Quân sự Quân khu 9 tại Sóc Trăng là 612 người.

Hai trong số hành khách trên 2 chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ chiều 3.3

Ảnh: Đình Tuyển

Tất cả 342 hành khách trên 2 chuyến bay nói trên đều được đưa về cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 9 tại tỉnh Sóc Trăng

Ảnh: Đình Tuyển

Đại tá Phan Văn Chương, Cục phó Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, người trực tiếp chỉ huy điều động phương tiện phân bổ hành khách về các nơi cách ly tại đồng bằng sông Cửu Long, cho biết theo dự kiến, ngày mai (ngày 4.3), sân bay Cần Thơ sẽ ngưng không đón thêm các chuyến bay từ Hàn Quốc nhưng công tác chuẩn bị cũng như dự phòng để đón, cách ly thêm đã được các đơn vị trực thuộc quân khu thực hiện rất kỹ lưỡng, đảm bảo không bị quá tải, sẵn sàng cho tình huống phải tiếp nhận thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.