Miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho lao động Việt làm việc tại Hàn Quốc

Thu Hằng
Thu Hằng
15/03/2021 16:50 GMT+7

Lao động Việt Nam sống và làm việc tại tỉnh Geonggy (Hàn Quốc) bắt buộc phải xét nghiệm Covid -19, kể cả không có triệu chứng. Nếu cố tình không xét nghiệm có thể bị phạt từ 2 - 3 triệu won (tương đương 40 - 60 triệu đồng).

Đây là thông tin được Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết ngày 15.3.
Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Tư pháp Hàn Quốc mới đây đã có thông báo về việc người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có lao động Việt Nam, đi theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (còn gọi là lao động E9), nếu có các triệu chứng về Covid-19 cần đi xét nghiệm Covid-19 sẽ được miễn phí; đối với người đang cư trú bất hợp pháp được miễn trừ nghĩa vụ khai báo thông tin và không bắt giữ khi đi xét nghiệm.
Riêng đối với người lao động sống và làm việc tại tỉnh Geonggy bắt buộc phải xét nghiệm, kể cả không có triệu chứng Covid-19, nếu cố tình không xét nghiệm có thể bị phạt từ 2 - 3 triệu won (tương đương 40 - 60 triệu đồng), trường hợp làm lây nhiễm Covid-19, còn phải chịu thêm chi phí liên quan đến việc xử lý phòng dịch. Thời gian xét nghiệm miễn phí từ nay đến đến ngày 22.3.2021.
Người lao động Việt Nam có thể gọi đến một trong các số điện thoại sau: 1345, 1577, 1330, 1339 (có tư vấn tiếng Việt) để được biết cụ thể địa chỉ xét nghiệm gần nhất tại khu vực mình sinh sống.

Chiều 15.3: Thêm 3 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội, Đồng Nai và Kiên Giang

Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, việc xét nghiệm miễn phí đối với người lao động đã được thông báo tới doanh nghiệp sử dụng lao động. Do đó, lao động Việt Nam cần chủ động báo với công ty, sắp xếp thời gian phù hợp để thực hiện đúng quy định của Hàn Quốc.
Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cũng đã thông báo tiếp tục cho phép người lao động E9 hết hạn hợp đồng được phép chuyển sang làm lao động thời vụ tạm thời vụ, nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp và ngư nghiệp dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Người lao động đăng ký chuyển đổi sang lao động thời vụ sẽ được cộng thêm 10 điểm, nếu sau khi về nước tham dự kỳ kiểm tra tiếng Hàn đặc biệt; và ưu tiên giới thiệu hồ sơ cho chủ sử dụng Hàn Quốc lựa chọn để tái nhập cảnh Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.