Miễn phạt tiền cô giáo ‘chê’ Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

23/11/2015 19:46 GMT+7

Liên quan đến vụ “nói xấu lãnh đạo tỉnh”, UBND tỉnh An Giang cho biết miễn phạt 5 triệu đồng đối với cô giáo Trang vì trước đó cô có làm đơn xin cứu xét hoàn cảnh khó khăn.

Liên quan đến vụ “nói xấu lãnh đạo tỉnh”, UBND tỉnh An Giang cho biết miễn phạt 5 triệu đồng đối với cô giáo Trang vì trước đó cô có làm đơn xin cứu xét hoàn cảnh khó khăn.

Lúc 17 giờ 30 ngày 23.11, ông Võ Nguyên Nam, Chánh Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, trong ngày hôm nay ông Hồ Việt Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã chủ trì cuộc họp gồm các sở, ngành: Sở Thông tin và Truyền thông, Ban tuyên giáo tỉnh, Sở Công thương, Sở GD-ĐT, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Công ty Điện lực tỉnh, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Công an tỉnh lấy ý kiến xung quanh việc vụ việc xử phạt các cá nhân “nói xấu lãnh đạo trên Facebook” đang gây xôn xao dư luận.
Theo ông Nam, buổi họp đã đi đến kết luận thống nhất, cô Lê Thị Thùy Trang, Tổ trưởng tổ chuyên môn Ngữ văn Trường THPT Long Xuyên (TP.Long Xuyên) là người tạo tiền đề cho vụ bình luận lãnh đạo tỉnh trên Facebook nhưng động cơ vô tình không phải cố ý. Do đó, UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT tỉnh xem xét từ mức xử lý kỷ luật khiển trách cô Trang xuống còn phê bình. Đồng thời miễn hình thức phạt tiền 5 triệu đồng đối với cô Trang vì trước đó, ngày 20.10.2015, cô Trang có làm đơn xin cứu xét hoàn cảnh khó khăn.
Còn trường hợp bà Phan Thị Kim Nga, Đảng viên, Phó chánh văn phòng Sở Công thương tỉnh, UBND tỉnh đề nghị xem xét từ hình thức kỷ luật cảnh cáo xuống còn phê bình kể cả 2 mặt về Đảng và chính quyền. Ông Nam nói thêm, thông tin bà Nga bị chuyển đi công tác là chưa đúng vì hiện nay bà Nga vẫn còn là Phó chánh văn phòng Sở Công thương.
Còn trường hợp ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc, nhân viên Công ty Điện lực An Giang (là chồng của bà Nga) hội đồng thống nhất giữ hình thức phê bình. Ông Phúc cũng là người bị phạt 5 triệu đồng nên UBND tỉnh đề nghị xem xét miễn nếu ông Phúc có đơn xin cứu xét.
Khi chúng tôi hỏi UBND tỉnh có nắm rõ vụ này không thì ông Nam nói, vụ này xảy ra vào khoảng tháng 6.2015 do Công an tỉnh An Giang phát hiện và công an đã báo cáo lên Tỉnh ủy; UBND tỉnh lúc đó không nắm được. Sau đó Tỉnh ủy (lúc đó ông Phan Văn Sáu còn là Bí thư Tỉnh ủy - PV) chỉ đạo các ban ngành thực hiện; cho đến khi có kết quả xử lý mới báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh.
Quan điểm của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang (ông Vương Bình Thạnh - PV) là sau khi có kết luận và kết quả xử lý, đặc biệt kết luận thanh tra này có liên quan đến bản thân Chủ tịch UBND tỉnh, thì không có gì phải giấu giếm.
Ông Nam nói, cuộc họp ngày hôm nay thống nhất quan điểm của UBND tỉnh trong vấn đề này là “xử lý nhẹ nhàng trên tinh thần cầu thị, rút kinh nghiệm; xử có tình có lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.