Miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty bảo hiểm BIDV

01/12/2018 08:31 GMT+7

Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty bảo hiểm BIDV (BIC) đã có nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT BIC đối với ông Trần Lục Lang.

* Bổ sung nhân sự mới cho BIDV chi nhánh Hà Tĩnh
Ngày 29.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ban hành quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và khởi tố bị can đối với một số cá nhân, trong đó có ông Trần Lục Lang.
Ngoài ra, HĐQT thống nhất chỉ định ông Ramaswamy Athappan, Phó chủ tịch HĐQT BIC phụ trách hoạt động của HĐQT BIC, đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch HĐQT BIC đến khi có quyết định kiện toàn nhân sự chủ tịch HĐQT mới. BIC có 2 cổ đông lớn là BIDV và FairFax (nhà bảo hiểm và tái bảo hiểm toàn cầu, trụ sở tại Canada). Hoạt động BIC không ảnh hưởng tiêu cực từ vi phạm của ông Trần Lục Lang.
* Thông tin từ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết trong cuộc họp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) chi nhánh Hà Tĩnh vào sáng 30.11, đại diện BIDV đã công bố quyết định tạm đình chỉ chức danh Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh đối với ông Kiều Đình Hòa - người vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.
Đồng thời, BIDV cũng công bố quyết định điều động ông Nguyễn Đình Thịnh, Phó giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp lớn của ngân hàng này, giữ chức vụ Phó giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh.
BIDV cũng thông báo sẽ bố trí người thay thế bà Lê Thị Vân Anh - nguyên Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp BIDV chi nhánh Hà Tĩnh, vì bà này cũng vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố cùng tội danh như ông Hòa, nhưng được cho tại ngoại.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thiên Hoàng, Phó tổng giám đốc BIDV, khẳng định mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng đến khách hàng và các giao dịch khác.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tối 29.11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Hà Tĩnh khám xét nhà riêng của ông Hòa và bà Vân Anh sau khi công bố quyết định khởi tố.
Đồ họa: Duy Quang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.