Miền Bắc tiếp tục mưa rét trong 3 ngày tới

22/11/2017 09:15 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, nên tiếp tục mưa rét trong 3 ngày tới. Vùng núi cao phía Bắc rét đậm, rét hại.

Sáng nay, 22.11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh đã áp sát biên giới phía Bắc nước nước ta. Trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía đông Bắc bộ có mưa rải rác. Khu vực Bắc và Trung Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trên đất liền, gió đông bắc mạnh cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển gió mạnh cấp 3 - cấp 4.
Ở Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời rét; riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C, vùng núi 13 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 9 độ C. Khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 15 - 18 độ C.

tin liên quan

Miền Bắc rét đậm, rét hại
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong ngày 23.2, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc đã giảm sâu.
Không khí lạnh tăng cường cũng được dự báo gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên biển. Ở vịnh Bắc bộ, vùng biển ngoài khơi Trung bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 khiến biển động mạnh với sóng biển cao từ 2 - cấp 3.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ nay đến ngày 25.11 có mưa, trời rét. Vùng núi trung du có rét đậm, rét hại. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to đến rất to kéo dài cho đến hết ngày 27.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.