Miền Bắc tiếp tục có rét đậm rét hại trên diện rộng

31/01/2016 06:54 GMT+7

Bắt đầu từ đêm 31.1, các tỉnh Bắc bộ có mưa và mưa nhỏ, các tỉnh bắc và trung Trung bộ từ đêm 1.2 có mưa và mưa rào.

Bắt đầu từ đêm 31.1, các tỉnh Bắc bộ có mưa và mưa nhỏ, các tỉnh bắc và trung Trung bộ từ đêm 1.2 có mưa và mưa rào.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết đến chiều 30.1, đợt không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng tới các tỉnh vùng núi phía bắc và khu đông bắc Bắc bộ, tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ đêm 31.1, các tỉnh Bắc bộ có mưa và mưa nhỏ, các tỉnh bắc và trung Trung bộ từ đêm 1.2 có mưa và mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển gió mạnh cấp 4 - 5. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển vịnh Bắc bộ và vùng biển ngoài khơi Trung bộ, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động.
Còn tại khu vực bắc và giữa Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 4 m. Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ gây rét đậm rét hại trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng trong khoảng 10 - 12 độ C, còn tại vùng núi là 4 - 7 độ C, trong khoảng ngày 2 - 3.2, các tỉnh vùng núi phía bắc dự báo sẽ có băng giá, nhiệt độ thấp nhất dự báo từ 2 - 3 độ C.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.