Miền Bắc ngày ấm nhưng đêm lạnh với nền nhiệt chênh nhau 8 độ C

03/12/2017 11:21 GMT+7

Không khí lạnh đã tan, thời tiết miền Bắc sẽ ấm lên vào ban ngày nhưng ban đêm vẫn lạnh 15 độ C. Các tỉnh Trung bộ vẫn còn mưa lớn trên diện rộng đến hết ngày 5.12.

Sáng nay 3.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc trong tuần qua đang dần tan đi. Thời tiết phổ biến ở miền Bắc trong tuần tới là: ban ngày có nắng ấm nhưng ban đêm thì trở lạnh.
Theo dự báo, nhiệt độ ban ngày ở các tỉnh vùng đồng bằng và trung du trong khoảng 20 - 23 độ C nhưng ban đêm chỉ còn 15 - 18 độ C. Còn ở khu vực vùng núi, nhiệt độ ban ngày cũng chỉ còn 15 - 18 độ C ban ngày còn ban đêm vẫn có rét hại.
Còn tại các tỉnh Trung bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và kết hợp nhiễu gió đông trên cao nên ngày và đêm nay 3.12, các tỉnh Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, đợt mưa lớn diện rộng này ở các tỉnh miền Trung sẽ kéo dài đến hết ngày 5.12.
Trước đó, trong các ngày 1 - 2.12, các tỉnh khu vực Trung bộ đã ghi nhận có mưa to diện rộng. Khi vực vùng núi được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Vùng trũng và đô thị có nguy cơ ngập úng do mưa to cục bộ.
Mưa lớn cũng khiến các sông từ Quảng Ngãi đến Khánh Hoà và Gia Lai đang dao động ở mức đỉnh. Trong đó, lũ trên sông Trà Khúc tại Trà Khúc (Quảng Ngãi) là 5,02 m ở mức báo động 2; sông Vệ (Quảng Ngãi) là 4,49 m ở mức báo động 3. Còn tại Bình Định, lũ trên sông Kôn tại Thanh Hòa là 7,75 m trên báo động 2 là 0,35 m. Tại Gia Lai, lũ trên sông Ba, tại An Khê cũng đang trên mức báo động 2 là 0,31 m.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vùng biển ngoài khơi Trung bộ ngày hôm nay còn gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.