Miền Bắc mưa rét từ đêm nay

30/11/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ đêm nay 30.11, thời tiết các tỉnh miền Bắc có mưa rét khi đón khối không khí lạnh có cường độ mạnh.

>> Vùng núi miền Bắc nhiều nơi có rét hại
>> Có thêm không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét sâu hơn
>> Mẫu Sơn rét hại dưới 10 độ C
>> Vùng núi Bắc bộ trời rét
>> Rét đậm rét hại đến sớm, mùa đông sẽ ấm hơn

khong-khi-lanh
Thời tiết miền Bắc sẽ có mưa rét do đón không khí lạnh cường độ mạnh - Ảnh: Ngọc Thắng

Sáng nay, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam nước ta. Trong đêm nay, không khí lạnh có cường độ mạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc bộ, sau đó tiếp tục lan rộng xuống khu vực Trung bộ.

Theo đó, không khí lạnh với cường độ mạnh khiến nền nhiệt độ ở Bắc bộ giảm từ 5 - 6 độ C gây mưa ở nhiều nơi. Ở đồng bằng, nền nhiệt dao động từ 16 - 22 độ C, còn vùng núi nhiệt độ giảm sâu hơn. Trên biển từ đêm nay, ở vịnh Bắc bộ sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.

Sang đến ngày mai 1.12, phạm vi ảnh hưởng của đợt không khí lạnh được mở rộng đến các tỉnh Trung bộ. Trong đó, khu vực ven biển Trung bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ sáng sớm mai, khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.