Miền Bắc mưa rét trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Canh Tý

24/01/2020 13:27 GMT+7

Người dân ở các tỉnh miền Bắc sẽ đón đêm giao thừa tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trong trời rét, riêng vùng núi dự báo có rét đậm, rét hại và có khả năng xuất hiện băng giá.

Dự báo thời tiết đêm giao thừa hôm nay, ngày 30 tháng Chạp, tức ngày 24.1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hoá sẽ có mưa rét.
Cụ thể, do ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa rét sẽ duy trì cả ngày ở các tỉnh Bắc bộ, nhiệt độ khoảng 15 - 16 độ C. Trong đêm giao thừa, nhiệt độ ngoài trời giảm xuống dưới 15 độ C. Trời có mưa, mưa rào nhẹ, một số nơi mưa tương đối lớn.
Tại các tỉnh vùng núi phía Bắc có rét đậm, rét hại, nhiệt độ trong khoảng 10 - 13 độ C. Đặc biệt, những khu vực núi cao như đỉnh Ô Quý Hồ, Fansipan (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có khả năng xuất hiện băng giá.
Từ đêm nay, khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc bộ. Dự báo từ chiều và tối nay, Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào. Đêm nay, mưa mở rộng xuống bắc Trung bộ. Ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời trở rét, riêng các tỉnh phía đông Bắc bộ và Thanh Hóa từ ngày mai, 25.1, có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.