Miền Bắc mưa lớn diện rộng, đề phòng giông lốc và mưa đá

15/04/2018 10:09 GMT+7

Không khí lạnh lan rộng khắp các tỉnh phía tây và phía đông Bắc bộ gây mưa giông trên diện rộng. Người dân cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan nguy hiểm như giông mốc và mưa đá

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sáng sớm nay, 15.4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía đông Bắc bộ và một số nơi ở phía tây Bắc bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía đông Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ có mưa rào và giông trên diện rộng. Theo dự báo, trong ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, lan rộng đến bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung bộ.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày có mưa, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17 - 20 độ C, vùng núi 15 - 18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét, nhiệt độ phổ biến từ 18 - 20 độ C.
Cũng theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh cũng gây ra gió mạnh và biển động ở các vùng biển vịnh Bắc bộ và phía đông bắc Biển Đông với gió đông bắc cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.