Miền Bắc đón không khí lạnh, miền Nam mưa nhiều

11/09/2012 16:01 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 13.9, một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc, gây rét trên các vùng núi cao. Trong khi đó, chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển, các tỉnh miền Nam có mưa nhiều, nguy cơ xảy ra lũ trên các sông, lũ quét và sạt lở đất là hiện hữu.

(TNO) Hôm nay 11.9, miền Bắc có nắng trên diện rộng nhưng trời không quá nóng. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hình thái thời tiết này sẽ chỉ duy trì đến hết ngày mai 12.9.

>> Không khí lạnh sẽ gây mưa vừa, mưa to
>> Miền Bắc đón thêm đợt không khí lạnh
>> Không khí lạnh lại tràn về
>> Mưa, giông do không khí lạnh kích động
>> Không khí lạnh tràn về miền Bắc

Từ sáng sớm ngày 13.9, một bộ phận không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc đang di chuyển xuống phía nam sẽ tràn xuống Bắc bộ và bắc Trung bộ.

Vì thế, ở các tỉnh nêu trên sẽ xuất hiện mưa rào và giông rải rác, cần đề phòng lốc xoáy và sét, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất do mưa to cục bộ.

Nhiệt độ sẽ giảm mạnh đột ngột, trời chuyển mát, vùng núi cao chuyển lạnh.

Đây là đợt gió mùa đông bắc cường độ mạnh rõ rệt đầu tiên trong mùa đông 2012-2013.

Trong khi đó, các tỉnh nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ  do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp đang hoạt động trên biển tại vị trí có tọa độ 13 15 độ vĩ bắc, 113-115 độ kinh đông kết hợp với gió mùa tây nam nên trời mưa nhiều, chiều tối và đêm rải rác có mưa vừa, mưa to và giông, không loại trừ có lốc xoáy.

Mưa có thể gây lũ trên các sông suối, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Trên biển, gió mùa đông bắc tràn về sẽ khiến vịnh Bắc bộ và ngoài khơi Trung bộ có gió mạnh cấp 6-cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp được dự báo nhiều khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong 2 ngày nữa, khu vực nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực giữa biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, có mưa rào và giông mạnh, biển động.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.