Miền Bắc có rét đậm rét hại đến ngày cận Tết Nguyên đán

01/02/2016 08:35 GMT+7

Rét đậm rét hại ở các tỉnh Bắc bộ kéo dài đến ngày 29 Tết, tại các tỉnh miền Trung, miền Nam mưa giảm, trời nắng.

Rét đậm rét hại ở các tỉnh Bắc bộ kéo dài đến ngày 29 Tết, tại các tỉnh miền Trung, miền Nam mưa giảm, trời nắng.

ret-dam-ret-hai-Tet-nguyen-danMiền Bắc có rét đậm rét hại cho đến ngày 29 Tết Nguyên đán Bính Thân - Ảnh: Phan Hậu
Ngày 1.2, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương đã đưa ra nhận định về xu hướng thời tiết trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, bắt đầu từ ngày 1.2, tức ngày 23 tháp Chạp, cho đến ngày 14.2, tức ngày mùng 7 tháng Giêng năm Bính Thân.
Cụ thể, ở các tỉnh khu vực Bắc bộ, bắc Trung bộ do có ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên rét đậm rét hại sẽ kéo dài từ ngày 1 - 7.2, tức là từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày 29 tháng Chạp. Trong khoảng thời gian này, vùng núi các tỉnh miền núi phía Bắc dự báo sẽ có băng giá. Bắt đầu từ ngày 8.2, tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Thân cho đến ngày 14.2, tức ngày mùng 7 tháng Giêng, nhiệt độ tăng dần, trời ấm trở lại.
Khu vực các tỉnh ven biển Quảng Bình đến Bình Thuận từ ngày 1 - 7.2, trời sẽ có mưa rào, có nơi có giông. Các tỉnh khu vực phía Bắc trời trở rét. Sang đến ngày 8 - 14.2, mưa bắt đầu giảm khiến nhiệt độ tăng dần.
Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ cũng được dự báo có thời tiết đẹp trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Nhận định thời tiết ở khu vực này duy trì ổn định từ ngày 1 - 14.2 với trạng thái phổ biến là không mưa, ban ngày trời nắng.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, cho đến sáng sớm nay 1.2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số vùng núi phía Bắc và khu vực đông bắc, gây mưa nhỏ cho nhiều tỉnh khu vực Bắc bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã ghi nhận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động.
Dự báo trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ, phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa và mưa rào ở vài nơi. Còn các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.