Miền Bắc có mưa giông trên diện rộng

14/07/2015 15:37 GMT+7

(TNO) Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày mai 15.7, các tỉnh miền Bắc bắt đầu có mưa giông trên diện rộng.

(TNO) Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày mai 15.7, các tỉnh miền Bắc bắt đầu có mưa giông trên diện rộng.

thoi-tiet-nang-nongMưa lớn do ảnh hưởng không khí lạnh sẽ chấm dứt thời tiết nắng nóng ở các tỉnh miền Bắc - Ảnh: Phan Hậu
Chiều nay 14.7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã cảnh báo về đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương ghi nhận khối không khí lạnh đã hình thành trên lục địa Trung Quốc, giáp khu vực biên giới với Việt Nam. Hiện tại, khối không khí lạnh này đang di chuyển xuống phía nam.
Dự báo trong khoảng chiều tối và đêm ngày 15.7, bộ phận không khí lạnh này sẽ nén và đẩy rãnh áp thấp tác động đến các tỉnh biên giới phía Bắc, sau đó sẽ lan rộng đến các tỉnh trong khu vực miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng từ rãnh áp thấp bị nén, các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Đợt mưa này sẽ kéo dài khoảng 3 - 4 ngày, kéo nền nhiệt độ nắng nóng của các tỉnh Bắc bộ giảm từ 4 - 5 độ và chấm dứt trạng thái thời tiết nắng nóng.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, mưa nhiều nhất tập trong trong khu vực tây bắc Bắc bộ và các tỉnh vùng núi phía Bắc. Đợt mưa này khiến hệ thống sông, suối xuất hiện đợt lũ, có biên độ từ 2 - 3 mét. Trong đợt mưa này, người dân cần đề phòng các hiện tượng thiên tai sét, giông lốc, mưa đá, đặc biệt là lũ quét và trượt, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở khu vực vùng núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.