Miền Bắc có mưa giông diện rộng

27/09/2018 05:07 GMT+7

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM ngập sâu sau mưa lớn Theo dự báo, từ ngày 27 - 28.9, mưa giông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ; vùng núi phía bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Chiều 26.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và giông nhiều nơi, khu vực vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng xảy ra giông, lốc, sét và gió giật mạnh.
Theo dự báo, từ ngày 27 - 28.9, mưa giông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ; vùng núi phía bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Trong các ngày 28 - 29.9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi từ ngày 30.9 - 1.10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển vịnh Bắc bộ từ sáng sớm 28.9, gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Cầu vượt Tây Sơn (Q.Đống Đa, Hà Nội) ùn tắc sau cơn mưa đúng vào giờ cao điểm Ảnh: Trần Thanh

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh bị nén bởi rãnh áp thấp, trong chiều tối 26.9 khu vực nội thành Hà Nội có mưa vừa đến mưa to kèm giông. Cơn mưa lớn chiều 26.9 đã khiến nhiều tuyến đường, phố tại khu vực nội thành Hà Nội biến thành “sông”, đúng vào giờ cao điểm buổi chiều khiến giao thông tắc nghẽn.
Cụ thể, các tuyến đường Hồ Tùng Mậu (Q.Nam Từ Liêm), đường tắc ở cả hai chiều khiến nhiều phương tiện phải nhích từng mét đường. Còn tại khu vực đường Xuân Thủy, Cầu Giấy (Q.Bắc Từ Liêm), đường Tây Sơn, đường Láng (Q.Đống Đa), phố Châu Văn Liêm (Q.Nam Từ Liêm) phương tiện ùn ứ, tắc nghẽn kéo dài khiến nhiều người “chôn chân” giữa đường, xoay xở vật vã trở về nhà. Đáng lưu ý, tại phố Hoa Bằng (Q.Cầu Giấy), đường Trích Sài (Q.Tây Hồ) ngập sâu khiến nhiều xe chết máy, cháy bugi.
Đường Cây Trâm (Q.Gò Vấp, TP.HCM) ngập sâu, kéo dài hơn 4 tiếng ảnh: phạm hữu Ảnh: phạm hữu
* Trong khi đó, cơn mưa lớn chiều 26.9 cũng làm một số tuyến đường ở TP.HCM bị ngập nước. Ở Q.Gò Vấp, một số tuyến đường như Quang Trung (một đoạn ngắn), Cây Trâm, Lê Đức Thọ… bị ngập sâu.
Sau hơn 1 giờ, các con đường trên hầu như đã hết ngập. Tuy nhiên, đường Cây Trâm vẫn còn trong tình trạng ngập sâu kéo dài đến hơn 4 tiếng. Riêng tại công viên Làng Hoa Gò Vấp nước ngập hầu hết phần diện tích bên trong công viên.
Đến hơn 20 giờ cùng ngày, tình trạng ngập vẫn còn tiếp tục diễn ra. Ngoài ra, một vài đoạn ở tuyến đường Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh), Nguyễn Văn Quá (Q.12) cũng bị ngập nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.