Miền Bắc chuyển lạnh và mưa rào diện rộng

10/10/2018 07:47 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc từ sáng 10.10 chuyển lạnh và kèm theo mưa rào trên diện rộng. Khu vực vùng núi phía Bắc, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, từ sáng sớm nay, 10.10, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh phía đông Bắc bộ và một số nơi ở phía tây Bắc bộ, gây mưa rào và rải rác có giông. Trong đó, một số nơi có mưa to đến rất to như Tuyên Quang có mưa 69 mm, Phú Hộ (Phú Thọ) 74 mm...
Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía tây Bắc bộ và bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung bộ.
Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C, ở vùng núi phía bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C.
Tại khu vực Hà Nội, trong ngày hôm nay có mưa rào và giông, trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất là 20 - 22 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày hôm nay, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác. Trong đó, khu vực vùng núi, trung du có nơi mưa vừa, mưa to và giông mạnh. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ hôm nay đến hết ngày 13.10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm/24 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.