Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đầu tiên trong năm 2015

22/11/2015 15:33 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc trong tuần tới sẽ đón đợt không khí lạnh với cường độ mạnh khiến thời tiết chuyển rét ở nhiều nơi.

Các tỉnh miền Bắc trong tuần tới sẽ đón đợt không khí lạnh với cường độ mạnh khiến thời tiết chuyển rét ở nhiều nơi.

khong-khi-lanhVùng núi phía Bắc dự báo sẽ có rét đâm khi đón không khí lạnh cường độ mạnh - Ảnh: Hoàng Phan
Ngày 22.11, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh từ phía Bắc.
Đợt không khí lạnh này được dự báo có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay. Trong khoảng ngày 25 - 26.11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta và xuất hiện đợt rét đầu tiên trong mùa đông năm 2015.
Cụ thể, không khí lạnh sẽ làm nền nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc giảm nhanh. Ban ngày, trời chuyển rét với nền nhiệt độ trong khoảng 15 - 20 độ C. Trong đó, các tỉnh vùng núi phía Bắc được cảnh báo sẽ có rét đậm.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên tháng 11 năm nay có nhiệt độ cao hơn, trời nắng nhiều hơn nếu so sánh với cùng thời điểm của những năm trước.
Cùng ngày, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo về hiện tượng mưa giông mạnh trên biển. Cụ thể, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 - 7 độ vĩ Bắc kết hợp với hoạt động của nhiễu động gió Đông trên cao. Khu vực nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.