Metro tăng tốc từng ngày

03/05/2020 06:58 GMT+7

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang tăng tốc trên toàn tuyến, tại công trường những công nhân đang hối hả làm việc để đảm bảo tuyến metro hoàn thành đúng tiến độ.

Kể từ khi khởi công tháng 8.2012, dự án metro số 1 dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm đến nay đạt tổng khối lượng trên 70% của dự án. Những ngày này các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục cuối cùng nhằm đảm bảo hoàn thành 90% khối lượng dự án vào cuối năm 2020, tiến tới vận hành tuyến metro số 1 cuối năm 2021.
Ngày 26.4, người dân hào hứng đón nhận những hình ảnh đầu tiên của tuyến metro số 1 sau khi tầng B1 của nhà ga Nhà hát TP hoàn thiện, sớm hơn so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu. Ga Nhà hát TP được khởi công tháng 8.2014, đến nay thi công đạt khoảng 80% tiến độ, dự kiến hoàn thiện vào cuối năm nay.
Trong những ngày qua, Thanh Niên đã ghi lại hình ảnh toàn tuyến metro số 1 nổi bật như một dải lụa được nối liền từ depot Long Bình (Q.9) đến ga trung tâm Bến Thành. Hiện công nhân đang miệt mài lắp đặt đường ray, hệ thống thông tin tín hiệu và nhiều hạng mục cuối cùng trên toàn tuyến metro. Tất cả đang hối hả để tuyến metro số 1 “về đích”, sẵn sàng phục vụ người dân.
 

Khu vực depot Long Bình (Q.9) đang khẩn trương hoàn thiện để đưa vào hoạt động

Công nhân gấp rút lắp đặt hệ thống đường ray trên tuyến metro đoạn đối diện công viên Suối Tiên

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Tuyến metro số 1 đoạn từ Q.9 đã hoàn thiện phần đường ray

ẢNH: NGỌC DƯƠNG - ĐẬU ĐẠT

Tại ga Nhà hát TP công nhân khẩn trương lau chùi hệ thống thang bộ dẫn xuống tầng hầm B1

Ảnh: NGỌC DƯƠNG - ĐẬU ĐẠT

Hình ảnh tầng hầm B1 của ga Nhà hát TP cơ bản hoàn thiện vào ngày 24.4

ẢNH: NGỌC DƯƠNG - ĐẬU ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.