Mệt nhoài sau đêm trắng lấy 6.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chung cư Sunview Town

Trần Tiến
Trần Tiến
19/05/2021 09:38 GMT+7

Để hoàn thành hơn 6.000 mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town (TP.Thủ Đức), đội ngũ y tế đã 'gồng mình' làm xuyên đêm 18.5 để đảm bảo có kết quả sớm trong hôm nay 19.5

Trắng đêm 18.5, đội ngũ y tế miệt mài lấy mẫu xét nghiệm cư dân sống tại chung cư Sunview Town (TP.Thủ Đức). Do số lượng cư dân rất đông nên công tác xử lý, lấy mẫu cũng theo đó kéo dài.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Đội ngũ y tế phải "làm trò" để các cháu nhỏ phối hợp lấy mẫu xét nghiệm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

"Thấy cán bộ y tế cũng mệt nên chẳng phàn nàn gì!"

Đã 22 giờ (18.5), nhưng cư dân Sunview vẫn xếp hàng dài cả trăm người để chờ lấy mẫu xét nghiệm. Nhiều người dân cho biết mình đã chở cả tiếng đồng hồ nhưng không hề than thở biết mọi người đều như nhau và đặc biệt đội ngũ y tế đã “cày” từ sáng đến tận khuya.

Chị Trần Thị Huyền Trang (22 tuổi, sống tại Block B CC Sunview) mặc dù đợi lâu nhưng rất đồng cảm vì đội ngũ y tế làm việc rất hiệu quả.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Trần Thị Huyền Trang (22 tuổi, sống tại Block B CC Sunview) cho biết mặc dù mình cùng gia đình đã chờ xếp hàng lâu nhưng không hề khó chịu mà rất cảm thông cho đội ngũ y tế.
“Tôi chờ hơn nửa tiếng rồi giờ đã xong. Thấy cán bộ làm mệt mỏi như thế này thì  chẳng ai phàn nàn gì đâu, dân đông quá mà làm thế này là tốt lắm rồi!”, chị Trang cười nói.

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Theo ghi nhận của PV vào khuya cùng ngày, tại Sunview Town có 2 điểm lấy mẫu xét nghiệm, mỗi điểm có hàng trăm cư dân xếp hàng theo dõi. Lực lượng bảo vệ tại chung cư cũng tiến hành lấy mẫu và tiếp tục hỗ trợ cơ quan chức năng điều phối, hướng dẫn cư dân đến lấy mẫu theo từng nhóm.

Anh Lê Ngọc Khánh (bảo vệ chung cư) mặc dù đã "đuối" nhưng vẫn cố gắng hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Mặc dù đã rất mệt, anh Lê Ngọc Khánh (bảo vệ chung cư) vẫn cố gắng hướng dẫn người dân giữ khoảng cách, rửa tay khử khuẩn nhằm đảm bảo công tác xử lý. “Làm từ sáng đến sáng mai mới nghỉ, muốn rụng cái chân luôn. Giờ vẫn cố gồng giọng để hướng dẫn các cô chú đến lấy mẫu cho đúng. Mọi người đều mệt thì mình cũng vậy, công việc mà!”, anh Khánh chia sẻ.

Người nhà có thể lấy mẫu xét nghiệm gộp.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Khuya cùng ngày, chúng tôi cũng nán lại hàng giờ để theo dõi quá trình lấy mẫu, điều phối hay những hướng dẫn của lực lượng y tế khi người dân còn bỡ ngỡ. Mặc dù đã rất mệt nhưng thái độ làm việc của đội ngũ y tế không vì thế mà cáu gắt hay khó chịu đối với người đến xét nghiệm. Thậm chí, các cháu nhỏ lo sợ, mếu máo khi phải đến lấy mẫu xét nghiệm thì vài cán bộ y tế cùng phụ huynh “làm trò” để các cháu hợp tác, đẩy nhanh tiến độ.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai đến tận khuya 18.5.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ngủ tranh thủ rồi tiếp tục lấy mẫu!

Thấy nhóm cán bộ y tế vừa tranh thủ ngủ ngoài lan can chung cư khoảng 20 phút để lấy lại sức, PV cũng đến tiếp chuyện một vị bác sĩ. Anh cho biết mặc dù đã có 2 năm kinh nghiệm về công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng hôm nay anh cùng các đồng nghiệp đã rất mệt. “Chân đi không nổi luôn vì đừng từ sáng đến giờ. Quá đông người nhưng vì lợi ích chung và phải làm để sáng mai có kết quả nên mọi người phải cố gắng”, vị bác sĩ này nói.

Đội ngũ y tế tăng cường lấy mẫu về đêm để kịp có kết quả cho sáng 19.5.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ngồi hỏi chuyện, chúng tôi biết được anh cũng có vợ làm công tác trực chiến tại chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP.HCM. Việc tăng cường công tác này cũng khiến cho thời gian chăm sóc con cái của 2 vợ chồng bị giảm đi rất nhiều.
“Vợ làm về chăm được con chứ tôi thì khó lắm. Công tác dịch thì không chậm trễ được. Thôi nhé, tôi làm tiếp đây!”, vị bác sĩ nói rồi vội vã chạy đến bàn kiểm dịch hỗ trợ đồng nghiệp. Thậm chí anh còn từ chối nói tên vì biết chúng tôi là phóng viên và giải thích rằng “công là của tập thể chứ không phải của mình ai cả”!

Người dân xếp hàng dài chờ lấy mẫu xét nghiệm trong đêm

ẢNH: TRẦN TIẾN

Như Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 13 giờ ngày 18.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 sống tại chung cư SunView Town có kết quả chính thức là dương tính với Covid-19.

Đội ngũ y tế tranh thủ chợp mắt trước khi tiếp tục công việc.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Nam bệnh nhân (35 tuổi) nhiễm Covid-19 sống cùng với 4 người gồm: mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town. Vợ của nam bệnh nhân làm việc tại một công ty trong Khu Công nghệ cao Q.9. Trong quá trình làm việc, người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.