Mệt mỏi chờ đợi cáp treo Yên Tử

15/02/2016 10:15 GMT+7

Từ mùng 1 tháng Giêng nhiều du khách đã đổ về khu di tích Yên Tử (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) và gây ra tình trạng ùn tắc tại đây.

Từ mùng 1 tháng Giêng nhiều du khách đã đổ về khu di tích Yên Tử (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) và gây ra tình trạng ùn tắc tại đây.

Khung cảnh Yên Tử nơi tháp 9 tầng - Ảnh: Trường GiangKhung cảnh Yên Tử nơi tháp 9 tầng - Ảnh: Trường Giang
Trong ngày 14.2, từ sáng sớm đã có hàng vạn người đổ về khu vực này, các bãi xe máy, ô tô gần như chật kín. Càng gần trưa, lượng người muốn lên núi càng đông hơn, Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, đơn vị sở hữu cáp treo đã mở thêm điểm bán vé nhưng hàng trăm du khách vẫn phải xếp hàng rất dài.
Chị Trần Thị Nga (35 tuổi, ở Hải Dương) cho biết gia đình chị sợ ngày khai hội quá đông nên đã đi Yên Tử sớm nhưng “mua vé xong rồi xếp hàng đến hơn nửa giờ vẫn chưa lên được cáp treo”. Anh Trần Văn Toàn (40 tuổi, ở Hưng Yên) thì bức xúc vì “2 con nhỏ phải phơi nắng cả giờ mà chưa được lên cáp”.
Nhiều người đã mua vé nhưng chờ lâu quá phải quay ra, dù vé khứ hồi lên tới chùa Đồng là 280.000 đồng mà “chẳng biết có trả lại được hay không”. Một nhân viên nhà ga cáp treo cho biết, do khách tăng đột biến nên dẫn đến tình trạng này.
Đáng nói là khi trở về, du khách cũng khốn khổ vì phải chờ xe điện của Công ty Tùng Lâm đưa trở ra bãi gửi xe vì bãi xe năm nay cách đó tới gần 2 km và không thể đi bộ. Ghi nhận của PV cho thấy chỉ có khoảng hơn chục chiếc xe điện, giá vé 20.000 đồng mỗi người nhưng cũng phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt.
Theo ông Lê Tiến Dũng, Quyền Trưởng ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử, cơ quan này đã có ý kiến với Công ty Tùng Lâm tăng thêm xe điện, cabin cáp treo… để giảm tải trong những ngày tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.