Mẹ tưới xăng đốt con gái: Bé gái bị nhiễm trùng máu

31/08/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Sau 5 ngày nhập viện, bé gái bị mẹ tưới xăng đốt vì bán vé số không hết đã qua giai đoạn sốc phỏng, nhưng cô bé đang bị nhiễm trùng máu.

(TNO) Sau 5 ngày nhập viện, bé gái bị mẹ tưới xăng đốt vì bán vé số không hết đã qua giai đoạn sốc phỏng, nhưng cô bé đang bị nhiễm trùng máu.

Bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi
Sáng nay (31.8), thạc sĩ - bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng khoa Bỏng - tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết tất cả các ngón tay của bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) bị bỏng rất sâu, đặc biệt ở bàn tay phải (độ 4). Các ngón tay bé đang từ từ hoại tử. Vì vậy, bác sĩ lo ngại khó giữ lại ngón tay cho bé, chưa thể biết sẽ phải cắt bỏ bao nhiêu ngón.
“Cháu bé sốt liên tục nên chúng tôi chưa thể cắt lọc vết thương. Nếu bị nhiễm trùng nặng nguy cơ bệnh nhi tử vong rất cao. Chúng tôi đang dùng những loại thuốc kháng sinh tốt nhất cho cháu”, bác sĩ Thúy nói.
Bên cạnh đó, vết phỏng trên mặt bệnh nhi khá nặng, rất đáng lo ngại. Mặc dù bé đang được vật lý trị liệu bằng cách mát-xa và đeo mặt nạ chống sẹo lồi nhưng khó tránh khỏi di chứng co rút. Nếu phương pháp tập vật lý trị liệu không hiệu quả thì sau này mũi và miệng của bé sẽ bị kéo lệch.
Bác sĩ Thúy cho biết, nếu tình hình tiến triển tốt hơn thì trong tuần này, các bác sĩ sẽ cắt lọc vùng hoại tử cho bé, sau đó ghép da từng phần.
Mặc dù bị thương rất nặng nhưng bé Linh vẫn tỉnh, đang được cô ruột chăm sóc. Hiện, bé được nuôi ăn qua tĩnh mạch, ngoài ra có thể tự ăn cháo do người nhà đút.
Bên cạnh điều trị phỏng, bé Linh cũng được bác sĩ tâm lý chăm sóc, nói chuyện, trấn an. Bé đã bớt hoảng loạn, chỉ kêu đau và không muốn ai hoặc điều gì gợi nhớ lại sự việc đau lòng đã xảy ra.
Được biết, thời gian điều trị của bé được tính bằng tháng. Chưa tính chi phí cắt lọc, ghép da, chỉ riêng tiền thuốc đã tốn từ 3  - 4 triệu đồng/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.