Mẹ nữ sinh giao gà liên tục khóc khi không xin được ân huệ trước tòa

Trần Cường
Trần Cường
27/11/2019 09:55 GMT+7

Ngày 27.11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 đồng phạm. Sau khi đề nghị tòa cho xin 1 ân huệ và không được đồng ý, người này liên tục khóc.

Khoảng 7 giờ 30 sáng 27.11, bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên - nữ sinh giao gà bị bắc cóc, hiếp dâm và sát hại  vào dịp tết Nguyên đán 2019) và 4 đồng phạm được áp giải bằng xe chuyên dụng tới Tòa án nhân dân dân tỉnh Điện Biên để chuẩn bị phiên xử sơ thẩm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Mẹ của nữ sinh giao gà cùng đồng bọn hầu tòa vì buôn ma túy

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, phiên tòa bắt đầu. Hàng trăm người dân chen lấn theo dõi phiên tòa. Lực lượng an ninh được tăng cường tại 3 cửa hội trường xét xử để đảm bảo an ninh, hướng dẫn người dân không chen lấn, di chuyển về phía các màn hình được lắp đặt sẵn để theo dõi quá trình xét xử.

Khoảng 7 giờ 30 sáng 27.11, các bị cáo được áp giải bằng xe chuyên dụng tới Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên

Ảnh Trần Cường

Mẹ của nữ sinh giao gà nói gì trong ngày ra tòa vì buôn bán ma túy?

Trong lúc Hội đồng xét xử hỏi về nhân thân các bị cáo, mẹ nữ sinh giao gà liên tục khóc và xin tòa cho một ân huệ.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Đoàn, Chánh tòa Hình sự Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Chủ tọa phiên tòa, cắt ngang, nói tòa không đồng ý, bởi đề xuất của bị cáo không đúng theo giai đoạn xét xử.

8 giờ sáng, các bị cáo được dẫn giải lên phòng xét xử

Ảnh Trần Cường

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp - Video tư liệu

Theo cáo trạng, ngày 26.3, Công an tỉnh Điện Biên nhận đơn tố giác của Bùi Văn Công với nội dung Vì Thị Thu bán cho Phạm Văn Nhiệm (bị can trong vụ án bắt cóc, cưỡng hiếp, giết hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) 4 viên ma túy tổng hợp, giá 50.000 đồng/viên. Cùng ngày, Vì Thị Thu đã bị triệu tập tới cơ quan công an để làm rõ sự việc.
Qua đấu tranh, Thu thừa nhận khoảng 11 giờ ngày 9.2, Công và Nhiệm đến nhà hỏi mua 4 viên ma túy tổng hợp. Lúc này, Vì Văn Toán cũng có mặt chứng kiến việc mua bán ma túy giữa vợ và Công, Nhiệm. Ngay sau đó, Công, Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán.

Dẫn giải Vương Văn Hùng lên phòng xét xử

Ảnh Trần Cường

Mẹ của nữ sinh giao gà lãnh án 20 năm tù dù một mực kêu oan

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định, khoảng giữa tháng 5.2017, Bùi Văn Công gặp Thu để bàn bạc lên kế hoạch buôn bán ma túy. Hai bên thống nhất khi nào có khách mua ma túy sẽ liên lạc.
Khoảng 1 tuần sau, Công gặp một phụ nữ đi xe máy đến nhà đối tượng, tự giới thiệu là Trần Thị Hiền, hỏi mua gà và sau đó đặt vấn đề mua 4 bánh heroin. Hai bên thống nhất giá bán 1 bánh heroin là 160 triệu đồng và hẹn mấy hôm nữa sẽ quay lại. 

Hàng trăm người dân tới theo dõi phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Để có ma túy bán cho Hiền, Công đến nhà vợ chồng Thu và Vì Văn Toán đặt mua số lượng heroin nêu trên với giá 150 triệu đồng/bánh. Vợ Toán khi đó đồng ý, rồi ra khu vực biên giới Việt - Lào gặp 1 người đàn ông (không rõ lai lịch) hỏi mua 4 bánh heroin, nhưng người này chỉ còn 2 bánh và hẹn 8 ngày sau đến lấy “hàng”.
Đến hẹn, Thu đến lấy 2 bánh heroin, mua thêm 1 gói nhỏ heroin và 8 viên ma túy tổng hợp mang về nhà cất giấu. Thu dặn Toán khi nào Công đến thì lấy heroin giao “hàng”.

Đến 8 giờ sáng, phiên tòa chính thức được bắt đầu

Ảnh Trần Cường

Cuối tháng 5.2017, Hiền quay lại nhà Công hỏi số ma tuý đã hẹn mua trước đó. Công trả lời chỉ có 2 bánh heroin, rồi rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy "hàng".
Tại đây, Công và Hùng mua ma túy lẻ để sử dụng tại chỗ, rồi lấy 2 bánh heroin mang đến nghĩa trang trên địa bàn bán cho mẹ nữ sinh giao gà.
Ngoài ra, Công cũng khai nhận từ tháng 1 - 2.2019 đã nhiều lần đi mua ma túy của một số người nghiện rồi bán lại cho Phạm Văn Nhiệm để kiếm lời.

Bị cáo Bùi Văn Công tại tòa

Ảnh Trần Cường

Quá trình điều tra, Vì Văn Toán và đồng bọn thành khẩn thừa nhận hành vi mua bán 2 bánh heroin. Tuy nhiên, mẹ nữ sinh giao gà phủ nhận việc này. Dù vậy, căn cứ theo tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan tố tụng đủ cơ sở xác định Trần Thị Hiền đã mua 2 bánh heroin với tổng trọng lượng 700 gram.

Bị cáo Trần Thị Hiền

Ảnh Trần Cường

Lường Văn Lả cười tươi tại phiên tòa khi nhìn người thân

Ảnh Trần Cường

Bị cáo Trần Thị Hiền xin được một ân huệ

Ảnh Trần Cường

Bị cáo Trần Thị Hiền liên tục khóc khi tòa không đồng ý cho ân huệ, bởi không đúng quy trình xét xử

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.