Mẹ Hào Anh lên tiếng về vụ trộm do con gây ra: Con tôi nói mình bị dụ dỗ

07/07/2015 07:54 GMT+7

(TNO) Bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Nguyễn Hoàng Anh (19 tuổi, hay còn gọi là Hào Anh) đã khẳng định với PV Thanh Niên Online như vậy khi nói về việc con mình bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt giữ do trộm máy vi tính.

(TNO) Bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Nguyễn Hoàng Anh (19 tuổi, hay còn gọi là Hào Anh) đã khẳng định như vậy với PV Thanh Niên Online khi kể về chuyện buồn con mình bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bắt giữ do trộm máy vi tính.

Bà Phạm Thị Thoa, mẹ của Hào Anh cho rằng vụ trộm do con mình gây ra có phần bị xúi giục của người khác - Ảnh: Gia Bách
Theo lời bà Thoa: cuối năm 2014, thông qua người quen đang làm cho một doanh nghiệp ở huyện Đơn Dương, vì muốn cho con quên đi những chuyện buồn đã qua, bà đã gửi Hào Anh cho người bạn này và xin việc làm công nhân cho một ty ở huyện Đơn Dương.
“Hào Anh làm tại đây được hơn 5 tháng thì xảy ra chuyện. Tôi thường lên thăm con, nó bảo tôi an tâm vì công việc của nó rất tốt. Thật sự tôi bị sốc khi hay tin nó bị bắt, nhưng tôi tin nó bị người khác xúi giục” – bà Thoa khẳng định.
Cũng theo bà Thoa, lúc mới vào làm, Hào Anh rất siêng năng, lương mỗi tháng từ 4,5 đến hơn 6 triệu đồng nếu tăng ca.
“Hào Anh nhiều lần điện thoại kêu tôi cho địa chỉ để gửi tiền về phụ giúp gia đình, nhưng tôi không lấy. Tôi khuyên nó cố gắng làm ăn, tích lũy tiền để cưới vợ” – bà Thoa kể.
Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) và người bà con xa Thảo Duy liên quan trọng vụ trộm bị công an bắt giữ - Ảnh: Lâm Viên
Người mẹ này khẳng định: lúc Hào Anh còn ở tại nhà đã bị nhiều bạn bè xấu lôi kéo ăn chơi, trong đó có Phan Thảo Duy (20 tuổi, người dì bà con xa với Hào Anh), nên bà tách con đi làm xa để tránh bị ảnh hưởng.
Bà Thoa nói, thấy Hào Anh bị dụ dỗ, bà mới gửi con cho bạn ở huyện Đơn Dương xin việc làm để cách ly với nhóm bạn xấu. Tuy nhiên, hơn một tháng trước, cô Duy đến nơi Hào Anh làm việc tìm gặp và tiếp tục rủ rê cậu này đi ăn chơi.
Hào Anh và người em sinh đôi Hào Em cùng em gái của mình lúc còn nhỏ - Ảnh chụp lại từ ảnh gia đình
“Từ ngày nó bị bắt đến nay, tôi đã đi thăm cháu 6 lần. Mỗi lần hai mẹ con gặp mặt, Hào Anh khóc nhiều nói rằng mình bị Duy dụ dỗ. Nó nói ngày nó đi trộm bộ máy vi tính để bàn của công ty (nơi Hào Anh làm – PV) là do bị cô Duy gọi điện hai ba lần kêu đi trộm” - bà Thoa nói.
Đã bàn giao hết số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cho Hào Anh 
Ông Võ Hoàng Hiệp, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Cà Mau cho biết: Đầu năm 2014 đơn vị đã bàn giao toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 700 triệu đồng. Sau khi bàn giao tiền, Sở đã làm việc với chính quyền địa phương tìm cách hỗ trợ Hào Anh sử dụng số tiền này.
Theo đó khi cần rút tiền từ ngân hàng, Hào Anh phải được UBND phường 8 xác nhận. Còn tiền Hào Anh xài vào mục đích gì thì Sở không thể quản được, vì em đã đủ 18 tuổi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.