Mẹ gửi con 'quên' đón, bé phải vào trung tâm bảo trợ

26/12/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng 26.12, ông Trần Hiệp, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết trung tâm vừa tiếp nhận một bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi để chăm sóc, nuôi dưỡng.

(TNO) Sáng 26.12, ông Trần Hiệp, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết trung tâm vừa tiếp nhận một bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi  để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Mẹ gửi con 'quên' đón, bé phải vào Trung tâm bảo trợ
 Cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa
Trước đó, chiều 22.12, bà Nguyễn Thị Phúc (ở đường Đô Lương, P.Phước Hòa, TP.Nha Trang) đã tới UBND P.Phước Hòa trình báo vụ việc một cháu nhỏ khoảng 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi.
Theo đó, ngày 16.12, một phụ nữ (xưng tên Linh, mẹ cháu bé) đến nhờ bà Phúc giữ dùm cháu bé hai ngày vì có việc bận. Tuy nhiên, sau đó không thấy mẹ bé quay lại nhận con, bà Phúc đã nhiều lần gọi điện cho mẹ cháu bé nhưng vẫn không liên lạc được.
Được biết, nhà bà Phúc chỉ là một hộ dân bình thường, không phải là cơ sở trông giữ trẻ như thông tin cho biết ban đầu.
Sau khi nhận được thông tin, UBND P.Phước Hòa cùng cơ quan chức năng TP.Nha Trang đã tiến hành họp và ngày 24.12 đã quyết định đưa cháu bé bị mẹ bỏ rơi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để bé được chăm sóc, nuôi dưỡng.
Ông Trần Hiệp cho biết: “Trung tâm đang tận tình chăm sóc cho bé, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tìm người thân của cháu. Hiện vẫn chưa xác định được mẹ cháu bé là ai, ở đâu. Nếu sau 30 ngày, không có người thân tới nhận, Trung tâm sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để nuôi dưỡng bé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.