Mẹ của bé trai bị bỏ rơi trên taxi được ra trại cai nghiện

13/12/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng 13.12, ông Mai Thành Liêm (tự xưng là ông dượng bé Bo), cho biết khoảng 21 giờ ngày 12.12, chị H.T.T.V (22 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM; người được cho là mẹ bé Bo) đã ra khỏi trung tâm cai nghiện và liên hệ với ông Liêm để tiến hành các bước tiếp theo nhằm được nhận lại bé.

Người được cho là mẹ bé Bo đã ra khỏi cơ sở Nhị Xuân 1
Bé Bo trong vòng tay của những cán bộ P.1, Q.8, TP.HCM - Ảnh: Ngọc Lê

Theo ông Liêm, đêm 12.12, chị V. đã được cho ra khỏi Cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) để về địa phương, nhằm có điều kiện xác định mối quan hệ ruột thịt với bé Bo và có cơ hội chăm sóc con nhỏ.

Trao đổi với chúng tôi sáng 13.12, ông Bùi Thanh Tuấn, Giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân, cho biết ngày 12.12, đại diện cơ sở Nhị Xuân đã nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh với đề nghị trả chị V. về địa phương vì chị V. đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Sau đó, Ban giám đốc cơ sở xã hội Nhị Xuân đã ra quyết định trả chị V. về địa phương. Khoảng 17 giờ 30 ngày 12.12, chị V. đã được ra khỏi trại, tiếp tục hoàn tất hồ sơ pháp lý để đón bé Bo.

Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh cho biết, sau khi chị V. ra khỏi trung tâm này, phía gia đình chị vẫn phải tiến hành giám định ADN để chứng minh chị V. và bé Bo là hai mẹ con ruột. Chi phí giám định ADN do gia đình chị V. tự chi trả. Phía cơ quan chức năng chỉ có thể giúp gia đình chứng minh việc chị V. có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

“Nếu trong trường hợp hai người là mẹ con thật, thì cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn thủ tục, tạo điều kiện hết sức để bé Bo có thể trở về đoàn tụ với gia đình. Đây là trường hợp lạ, từ trước giờ ít gặp”, vị cán bộ này nói.

Ngọc Lê - Độc Lập

>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ ruột bé Bo có được chăm sóc con ?
>> Video clip: Bé Bo bị bỏ lại trên taxi 'quậy tưng' ở nhà mới
>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tiến hành xác minh nhằm giúp mẹ con đoàn tụ
>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ ruột bé Bo có được chăm sóc con ?
>> Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang cai nghiện
>> Tiết lộ mới nhất của 'ông dượng' về bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Hai mẹ con xưng là người thân đến nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.